23/10/2015 07:46 GMT+7

Sập mố cầu đang xây do chủ quan trong khảo sát địa chất

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Ngày 22-10, ông Nguyễn Văn Chỉnh - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An - cho biết đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mộc Hóa, Long An nhằm khắc phục sự cố sập mố cầu xảy ra ở công trình Cầu dây văng tại xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa.

Phần cầu phía không xảy ra sự cố - Ảnh: Sơn Lâm

Ông Chỉnh cho biết theo đánh giá bước đầu, việc mố cầu bị sập là do đơn vị thiết kế đã chủ quan trong việc khảo sát địa chất.

“Họ chỉ khoan một mũi khoan vào giữa sông. Trong khi địa hình ở vùng này vốn phức tạp, với một công trình có mức đầu tư lớn như cầu Bình Phong Thạnh lẽ ra phải khoang bốn mũi, tại vị trí hai mố cầu và hai trụ chính giữa sông. Phần đất ở mố cầu quá yếu, không chịu nổi khối lượng bê tông mố cầu nối với đường chính theo thiết kế nên đã bị trượt”, ông Chỉnh cho hay.

Sở Giao thông vận tải Long An đã yêu cầu UBND huyện Mộc Hóa phải thuê một đơn vị độc lập tiến hành khảo sát, đánh giá lại toàn bộ dự án để có phương pháp khắc phục.

Như Tuổi Trẻ ngày 8-10 đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 6-10, công trình Cầu dây văng bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, xã Bình Phong Thạnh đang trong quá trình thi công đến giai đoạn bắc nhịp thì một mố cầu bất ngờ từ từ đổ ụp xuống sông.

Cây cầu có tổng kinh phí trên 15 tỉ đồng, do Ban quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Mộc Hóa làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông Long An làm tư vấn giám sát, phần tư vấn thiết kế do Công ty Cổ phần Xây dựng VBR đảm nhiệm và đơn vị thi công là liên doanh giữa Công ty TNHH Xây dựng Đại Đồng Tiến và Công ty Cổ phần Cơ khí An Giang thực hiện. Công trình dự kiến được hoàn tất vào năm 2016.

Cũng trong ngày 22-10, cầu dây văng bắc qua kênh 28 tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, Long An lại chính thức hoạt động trở lại.

Trước đó vào ngày 27-5, một nửa cầu dây văng bắc qua kênh 28, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, Long An cũng bị sập với nguyên nhân tương tự sau khi được đưa vào sử dụng đúng hai tuần. Cũng trong ngày 22-10, UBND huyện Vĩnh Hưng cho biết chỉ phê bình chủ đầu tư là UBND xã Vĩnh Bình chứ không thể xử lý kỷ luật lớn hơn.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên