Nạn nhân Nguyễn Văn Bắc - Ảnh: Kim Thủy |
12g trưa 18-3, khi Tuổi Trẻ liên lạc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả vẫn chưa biết gì về vụ tai nạn lao động xảy ra tối 17-3 tại công trình hầm đường bộ đèo Cổ Mã (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, thuộc dự án hầm đường bộ đèo Cả trên quốc lộ 1, đoạn qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).
Ông Hồ Minh Hoàng - chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả sau khi kiểm tra đã gọi điện lại cho Tuổi Trẻ xác nhận có xảy ra vụ tai nạn trên.
“Nhà thầu giải thích việc không thông báo cho chủ đầu tư là vì họ đánh giá sự cố không nghiêm trọng, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và chỉ bị chấn thương phần mềm, đến sáng 18-3 tất cả đã xuất viện. Chúng tôi hỏi họ mới báo cáo như vậy. Với trách nhiệm của chủ đầu tư, chúng tôi yêu cầu các nhà thầu thi công dự án phải đảm bảo an toàn cao nhất trong quá trình thi công. Tôi sẽ kiểm tra lại cụ thể vụ việc này” - ông Hoàng cho hay.
Nạn nhân Nguyễn Văn Bằng - Ảnh: Kim Thủy |
Hầm đường bộ đèo Cổ Mã dài 500m, gồm hai ống hầm song song với đường kính 11m/hầm. Hầm đèo Cổ Mã đã được thông tuyến kỹ thuật ngày 22-11-2014, hiện đang trong quá trình gia cố, hoàn thiện. |
Trong khi đó, cùng thời điểm, phóng viên có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và ghi nhận bốn công nhân của Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư Trường Phát (Hà Nội), đơn vị đang thi công ở phần hầm phía bắc hầm đường bộ đèo Cổ Mã, bị thương vẫn đang được điều trị tại đây.
Trong đó, ba công nhân, gồm: Nguyễn Văn Bằng (41 tuổi), Nguyễn Văn Bắc (24 tuổi), Trương Văn Hải (21 tuổi) cùng quê Sóc Sơn, Hà Nội đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương; công nhân Lê Văn Bình (35 tuổi, quê Nghệ An) bị gãy sáu xương sườn, đa chấn thương vùng tay, chân và mặt, đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.
Công nhân Nguyễn Văn Bằng, đội trưởng đội thi công phía bắc đường hầm đường bộ đèo Cổ Mã bị đa chấn thương, môi dưới khâu năm mũi, mắt phải bầm tím, rạn xương gối trái.
Ông Bằng cho biết vụ tai nạn xảy ra khoảng 19g tối 17-3. Lúc đó nhà thầu thuê xe chở máy khoan của công ty Sông Đà 10 để lắp đặt giàn giáo bằng sắt cao 9m, rộng 6m, nặng khoảng 3 tấn để gia cố chống thấm trên đỉnh cửa hầm.
Sau khi lắp giàn giáo xong, xe chở máy khoan lùi ra ngoài cửa hầm, nhưng người điều khiển xe quên hạ cần khoan nên đã kéo giàn giáo đổ sập, hất bốn công nhân đang đứng bên trên rơi xuống đất, bị thương nặng.
“Khi thấy xe chở máy khoan lùi ra nhưng không hạ giàn khoan, tôi và nhiều người kêu tài xế hạ giàn khoan nhưng có lẽ tài xế không nghe thấy nên không thực hiện” - ông Bắc thuật lại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận