10/07/2015 18:05 GMT+7

Sập giàn giáo công trình 17 tầng, vợ con tuyệt vọng đợi tin

HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI
HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI

TTO - Đến 16g chiều 10-7, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân bị kẹt trong vụ sập giàn giáo công trình xây dựng tòa nhà 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM).

Sàn bê tông bị sập thành đóng đổ nát - Ảnh: Hải Hiếu
Sàn bê tông bị sập thành đóng đổ nát - Ảnh: Hải Hiếu

Ông Hà Phước Thắng - Trưởng ban quản lý khu Nam Sài Gòn cho biết các công nhân đang đổ bê tông cho lầu 1 công trình thì bị sập. Các công nhân đang thi công đổ bêtông 1200m2 sàn.

Thời điểm này chỉ còn vài xe bêtông nữa thì xảy ra sự cố. Lúc xảy ra tai nạn có nhiều người đang làm việc. 

Giàn giáo đổ ào ào

Bảy công nhân bị nạn có 2 người tử vong, 4 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu, một người vẫn còn kẹt trong đống đổ nát.

Ông Ngô Văn Lâm (41 tuổi) đang làm việc phía trên cùng hàng chục công nhân khác thì giàn giáo đổ sập. Nhiều người la hét, tháo chạy thoát thân, ông Lâm cố gắng đu vào những cây sắt đang treo lủng lẳng phía trên nên thoát nạn.

“Tôi đang làm thì nghe một tiếng động mạnh, giật mình quay lại thì thấy giàn giáo đổ ào ào. Nhiều người bị kéo theo, có người bị vùi lấp bên dưới. Tôi đu lên một lúc giàn giáo hết sập mới leo xuống được. Rất may, cây sắt tôi đu vẫn còn dính bên tr, nếu không hậu quả không biết thế nào”, ông Lâm thuật lại.

Nằm trên giường bệnh, bà Trần Thị Mười Ba (43 tuổi, quê Trà Vinh) cho biết khi đó bà đứng trên sàn bêtông cao hơn 7m và đang đưa một cây sắt cho một công nhân khác thì bất ngờ bị sập. 

“Tôi bị kéo xuống rất nhanh, nhiều cây sắt của giàn giáo bao xung quanh. Rất may, tôi chỉ bị xây xát nhẹ”, bà Mười Ba kể lại.

Một người dân ở cạnh công trình cho biết bà đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng động mạnh trong công trình nhưng cứ tưởng là tiếng xe ben đổ đá.

Sau đó lại nghe tiếng la hét rất lớn ngoài công trình, một lúc sau tôi thấy xe cấp cứu cùng công an đến mới biết bên trong có giàn giáo bị sập.

“Lúc đưa ra, tôi thấy người đàn ông bị thanh sắt đâm xuyên người. Có một người phụ nữ nằm bất động được hai người khiêng lên xe máy đi cấp cứu”, người này nói.

Thất thần chờ đợi

Ngồi thất thần trước đống đổ nát, hai anh em Đặng Thành Kha (29 tuổi) và Đặng Thành Nghiệp (26 tuổi, quê Vĩnh Long) đang đợi lực lượng chức năng bới đống đổ nát để tiếp kiếm cha mình.

Cha của hai anh là ông Đặng Văn Hai (59 tuổi) không trực tiếp đổ bêtông cho sàn này nhưng làm việc gần đó nên bị vùi lấp.

Cả gia đình ba cha con ông Hai đều làm công nhân trong công trình này. Sáng nay, do đổ bêtông nên anh Kha ở nhà, chỉ có ông Hai và anh Nghiệp đi làm và người cha bị nạn.

“Không biết đến khi nào mới tìm được cha tôi đây, những người kia tìm được hết rồi. Tôi biết bị lấp như thế này thì cơ hội sống sốt không nhiều, nhưng dù gì cũng phải tìm thấy xác chứ”, anh Kha đau đớn nói.

Ngồi cùng với con dâu phía ngoài công trình, bà Dung (vợ ông Hai) gào khóc trong đau đớn. Bà ngồi ngóng tin từ hai con trai bên trong cùng lực lượng chức năng tìm kiếm. Trong ba lần anh Kha bước từ trong công trình ra, bà vẫn nhìn thấy cái lắc đầu là chưa tìm thấy ông Hai.

“Sáng nay mới lo cơm nước cho ổng ăn rồi đi làm. Ổng mới đi làm chưa được một tiếng đồng hồ thì tôi nghe báo tin dữ”, bà Dung gục xuống và ngất đi.

Ngồi trước hành lang Bệnh viện F-V (Q.7), anh Lê Ngọc Lâm (24 tuổi, quê Quảng Ngãi) ngóng tin sức khỏe cha mình từ các bác sĩ.

Cha anh là ông Lê Ngọc Mai (52 tuổi) bị một cây sắt đâm xuyên qua bụng lúc rơi từ trên cao xuống. Ông Mai vừa được phẫu thuật và đang được theo dõi sức khỏe tại phòng hồi sức.

“Bình thường, cha tôi ở trọ ở Bình Chánh và đi mua ve chai kiếm tiền nuôi em tôi đi học. Do có người quen giới thiệu làm việc trong này lương cao, ba vào làm chưa được bao lâu thì gặp chuyện này”, anh Lâm nói.

 

Sàn bê tông bị sập thành đóng đổ nát - Ảnh: Hải Hiếu
Sàn bêtông bị sập thành đống đổ nát - Ảnh: Hải Hiếu
Clip hiện trường vụ sập giàn giáo làm 2 người tử vong - Nguồn: Phòng truyền hình Tuổi Trẻ 
HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên