03/07/2017 17:16 GMT+7

Sắp công bố hải sản tầng đáy miền trung an toàn

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Nghe Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường báo cáo về các chỉ số đối chứng mẫu hải sản tầng đáy biển miền Trung, Thủ tướng yêu cầu phải họp báo công bố biển miền trung an toàn.

Báo cáo tại phiên họp Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh, thành ngày 3-7, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết về giám sát hải sản miền Trung, Bộ Y tế được giao giám sát hải sản tầng đáy và đã thực hiện từ tháng 6-2016 đến tháng 3-2017.

 “Bộ Y tế đã phối hợp với một số chuyên gia quốc tế. Hiện nay trên thế giới thì một số chỉ tiêu cũng không có ngưỡng. Do đó chúng tôi thống nhất với các nhà khoa học là thực hiện phương pháp lấy mẫu đối chứng của 4 tỉnh Miền Trung và 3 tỉnh khác là Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng và Khánh Hoà”, ông Cường cho biết.

“Kết quả cho thấy đến thời điểm hiện tại các chỉ số đã giống nhau. Chỉ riêng có một mẫu ở biển Kỳ Anh thì chỉ số phenol có tăng một chút. Chúng tôi đang tiếp tục cùng với các nhà khoa học xem xét vấn đề này. Khi kết luận các mẫu đối chứng giống nhau thì chúng tôi sẽ công bố là hải sản tầng đáy miền trung an toàn”, ông Cường khẳng định.

Một chỉ số quan trọng khác là cyanua trong hải sản, ông Cường khẳng định là các mẫu đối chứng đã giống nhau. Riêng với hải sản tầng mặt thì đã đảm bảo an toàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: “Khi kết luận là các chỉ số an toàn, bộ phải tổ chức họp báo công khai để mọi người được biết là hải sản miền trung đã an toàn. Đây là vấn đề quan trọng, liên quan đến đời sống nhân dân”.

Trước đó, khi nghe Bộ trưởng Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện báo cáo tình hình du lịch 4 tỉnh miền trung phát triển khả quan, tăng trưởng cao so với năm ngoái và cao hơn so với năm trước đó, Thủ tướng đã rất vui mừng.

“Biển miền trung năm ngoái đìu hiu, năm nay tấp nập nhiều hôm không có chỗ ngủ chỗ ăn. Đây là điều rất mừng cho đất nước chúng ta và cho các tỉnh bắc miền trung”, Thủ tướng nói.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên