31/03/2016 15:51 GMT+7

​Sập cầu vượt đang xây tại Kolkata, 10 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ít nhất 10 người thiệt mạng và 150 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát khi một chiếc cầu vượt đang xây đổ sập ở thành phố Kolkata, Ấn Độ.

Hiện trường cầu vượt vừa bị sập ở Kolkata - Ảnh: @MetroTelegraph
Hiện trường cầu vượt vừa bị sập ở Kolkata - Ảnh: @MetroTelegraph

Theo Reuters, nguồn tin từ hai cảnh sát địa phương cho biết, lính cứu hỏa và người dân gần hiện trường tai nạn đã dùng tay không để cứu những người đang mắc kẹt giữa đống vôi vữa bê tông.

Kolkata là thành phố ở phía đông Ấn Độ. Các hình ảnh trên TV cho thấy có ít nhất một thi thể nằm trong đống đổ nát.

Có mặt tại hiện trường, cảnh sát Raichand Mohta nói: “Tình hình hiện rất đau lòng. Lúc này không ai biết có bao nhiêu người đang mắc kẹt nữa”.

Một nhân chứng của hãng tin Reuters cho biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng giải thoát mọi người ra khỏi chiếc xe bus bị bẹp dúm giữa đống đổ nát.

Công tác cứu hộ có vẻ khó khăn khi hai bên khu vực cầu vượt có nhiều tòa nhà cao tầng và cả xe cộ đang qua lại khá đông đúc.

Chiếc cầu vượt này đã được xây dựng từ năm 2009 và rất nhiều lần không hoàn thành được đúng như tiến độ trong kế hoạch.

Ảnh: Kolkata24x7
Hiện trường vụ sập cầu vượt - Ảnh: Kolkata24x7

Phát ngôn viên của Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia, ông Anurag Gupta, cho biết: “Một người được khẳng định đã chết. 62 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát đã được đưa tới bệnh viện, một số người trong đó bị thương rất nặng”.

Ông Gupta cũng nói chưa rõ còn bao nhiêu người nữa vẫn đang mắc kẹt tại hiện trường, tuy nhiên “cả người đi bộ và xe cộ đều đã lưu thông bên dưới chiếc cầu vượt đang xây vừa bị sập này”.

Ảnh: Kolkata24x7
Hiện trường vụ sập cầu vượt - Ảnh: Kolkata24x7

Các nhóm chuyên gia cứu hộ cùng máy khoan, cắt bê tông và thiết bị cảm ứng dò tìm và chó nghiệp vụ cũng đã được điều động tới cứu hộ.

Hãng AFP dẫn thông tin trên tài khoản Twitter của nghị sĩ Derek O'Brien cho rằng “sợ là nhiều người đã chết”.

Một nhân chứng tại hiện trường mô tả có một tiếng nổ lớn “giống như bom nổ” và bất chợt có rất nhiều khói, bụi loang ra.

“Tôi nhìn sang phía bên kia đường và mọi người hét lên ‘cầu sập rồi’”, nhân chứng nói trong bản tin của đài truyền hình.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một chuỗi các vụ tai nạn tại các công trường xây dựng ở Ấn Độ, một vài vụ trong đó cho thấy rõ ràng là hậu quả của việc thực thi những tiêu chuẩn an toàn chưa tốt

Hiện trường vụ sập cầu vượt - Ảnh: Kolkata24x7
Hiện trường vụ sập cầu vượt - Ảnh: Kolkata24x

.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên