25/11/2012 16:27 GMT+7

Bangladesh: sập cầu đang xây, dân nổi giận

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hàng trăm người ở đông nam Bangladesh đã đổ xuống đường biểu tình sau khi một cây cầu vượt đang xây bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 11 người chết và hàng chục người khác bị thương.

E2JVyBlk.jpgPhóng to
Người dân tụ tập tại hiện trường vụ sập cầu - Ảnh: daily-sun.com

Sự cố xảy ra đêm 24-11 tại Chittagong, thành phố lớn thứ hai Bangladesh, cách thủ đô Dhaka khoảng 242km về phía đông nam.

“Đến nay chúng tôi đã tìm thấy 11 thi thể, tổng số người chết có thể còn tăng do các nhân viên cứu hộ vẫn chưa tháo dỡ được các cây dầm của cầu vượt” - quan chức cảnh sát Mirazuddin Ahmed nói với CNN. Cảnh sát cho biết khoảng 20 người hiện còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Thông tin về vụ sập cầu đã khiến người dân nổi giận. Cảnh sát và các nhân chứng cho biết hàng trăm người đã xuống đường biểu tình, một số người châm lửa đốt nhiều chiếc xe và một đồn cảnh sát. Người biểu tình cũng tấn công một xe cứu hỏa, cáo buộc các đơn vị chữa cháy đã tới quá trễ và đốt một văn phòng tạm thời của công ty xây cầu vượt cùng các trang thiết bị.

Cảnh sát sau đó phải dùng hơi cay và dùi cui để giải tán những người biểu tình và quân đội đã được điều đến tham gia công tác cứu hộ sau khi các nhân viên cứu hỏa gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

TXOKEnSg.jpgPhóng to

Nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt - Ảnh: thedailystar.net

2SzgfYOe.jpgPhóng to

Văn phòng tạm của công ty xây cầu bị người biểu tình đốt phá - Ảnh: newagebd.com

Cũng trong tối 24-11, một vụ hỏa hoạn tại một xưởng may ở ngoại ô thủ đô Dhaka đã cướp đi mạng sống của ít nhất 120 người. Công tác tìm kiếm nạn nhân vụ cháy hiện vẫn diễn ra và nhà chức trách lo ngại số người chết sẽ còn tăng.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên