17/09/2016 11:48 GMT+7

Sao thần tượng Kiều Nhậm Lương tự tử ở tuổi 29

THỤC NGHI - Ảnh: Sina
THỤC NGHI - Ảnh: Sina

TTO - Ngày 16-9, sau thời gian dài mắc chứng trầm cảm, sao thần tượng Kiều Nhậm Lương quyết chọn đến cái chết ở tuổi 29, gây chấn động làng giải trí Hoa ngữ.

Kiều Nhậm Lương

Bạn gái Kiều Nhậm Lương là người đầu tiên phát hiện cái chết của anh tại nhà riêng, Phòng cảnh sát Phổ Đà thuộc TP. Thượng Hải nhận được cuộc điện thoại báo án vào lúc 18g21 tối ngày 16-9 và lập tức có mặt tại hiện trường.

Kiều Nhậm Lương tự vẫn tại căn hộ riêng ở Thượng Hải. Lúc bạn gái phát hiện cái chết của anh thì đã quá muộn. Bước đầu điều tra hiện trường, phía cảnh sát loại trừ khả năng đây là vụ án giết người.

Có thông tin, Kiều Nhậm Lương tìm đến cái chết bằng cách dùng bao ni lông trùm đầu để gây nghẹt thở, dẫn đến thiệt mạng.

Thật ra, những bạn bè thân thiết của Kiều Nhậm Lương đều biết anh bị chứng trầm cảm hành hạ suốt thời gian dài, dẫn đến mất ngủ, anh phải thường xuyên dùng thuốc ngủ.

Kiều Nhậm Lương sinh năm 1987 tại Thượng Hải, tốt nghiệp Học viện truyền hình Thượng Hải. Trước khi gia nhập làng giải trí, anh là vận động viên môn nhảy cao và từng đoạt giải quán quân trong cuộc thi nhảy cao toàn quốc.

Cũng như đa số các bạn trẻ, Kiều Nhậm Lương thích nghe những bản nhạc hit và nhạc pop của Nhật Bản, thích đọc truyện tranh… Năm 18 tuổi, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đến Hồ Nam tham gia cuộc thi ca hát Tự do tâm trạng tôi và đoạt giải quán quân.

Năm 2007, đài truyền hình vệ tinh Đông Phương tổ chức cuộc thi Cố lên, các chàng trai!, Kiều Nhậm Lương tham gia và đoạt giải 3.

Cùng năm đó, anh được một công ty giải trí mời ký hợp đồng ca sĩ, bắt đầu bước vào hành trình ngôi sao, đạt được nhiều thành tích vẻ vang ở các lĩnh vực khác nhau.

Tháng 10-2007, Kiều Nhậm Lương tung ra tập sách ảnh đầu tay mang nhan đề Klash-IMI, ngay buổi đầu tiên phát hành vượt mốc 5.000 cuốn.

Kiều Nhậm Lương có tố chất bẩm sinh của một nghệ sĩ. Khi anh hát trên sân khấu, khán giả ở mọi góc khán đài đều cảm nhận được sức hút từ anh. Anh có thể chạy khắp sân khấu để ngọn lửa âm nhạc trên người lan tỏa đến từng khán thính giả.

Các nhà chế tác âm nhạc đánh giá về Kiều Nhậm Lương như sau: “Giọng ca của Kimi rất khỏe khoắn, kỹ năng ca hát cũng rất thuần thục”; “Âm nhạc của Kiều Nhậm Lương rất chững chạc, anh chính thức bước vào thế giới nhạc rock”; “Những ca khúc do anh ấy sáng tác rất đặc trưng và mang phong cách riêng”…

Đạt được thành tích nổi bật trong âm nhạc nhưng đó chưa phải là toàn bộ sự nghiệp nghệ thuật của Kiều Nhậm Lương. Năm 2009, anh chứng tỏ mình là người có khả năng diễn xuất qua các bộ phim điện ảnh, truyền hình như Nhà trọ đêm, Hoàng tử tennis II, Tân nhất tiễn mai…

Kiều Nhậm Lương cùng Huỳnh Hiểu Minh và Trần Kiều Ân trong bộ phim Cẩm tú duyên – Hoa lệ mạo hiểm (Ảnh: Sina)
Kiều Nhậm Lương cùng Huỳnh Hiểu Minh và Trần Kiều Ân trong bộ phim Cẩm tú duyên – Hoa lệ mạo hiểm (Ảnh: Sina)

Từ năm 2012, Kiều Nhậm Lương bước lên đỉnh cao sự nghiệp với hàng loạt bộ phim ăn khách như phiên bản truyền hình Tiểu thời đại, đóng chung với Hà Nhuận Đông, Trần Ý Hàm…

Năm 2013, Kiều Nhậm Lương cùng Huỳnh Hiểu Minh và Trần Kiều Ân đảm nhận vai chính trong bộ phim Cẩm tú duyên-Hoa lệ mạo hiểm do Huỳnh Hiểu Minh đầu tư sản xuất.

Năm 2015, Kiều Nhậm Lương cùng với Lưu Diệc Phi và Ngô Diệc Phàm diễn ra mối tình tay ba trong bộ phim điện ảnh Gửi thanh xuân 2-Hóa ra em vẫn ở đây.

Bộ phim mới nhất do Kiều Nhậm Lương đảm nhận vai chính vừa ra rạp đầu tháng 9 mang tên Mười năm của chúng ta.

Sau cái chết của anh, công ty quản lý Kiều Nhậm Lương thông báo có đoạn: “Trên thế giới này mỗi ngày đều có người ra đi bằng cách này hay cách khác. Đã đi rồi xin hãy để anh ấy (Kiều Nhậm Lương) yên nghỉ”.

THỤC NGHI - Ảnh: Sina
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên