10/10/2013 01:27 GMT+7

Sao không giải quyết cho tôi thôi việc?

Nguyễn Hữu Năng (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ)
Nguyễn Hữu Năng (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ)

TT - Tôi nguyên là phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Khu vực ĐBSCL (trực thuộc UBND TP Cần Thơ). Theo quyết định của UBND TP Cần Thơ, từ 1-7-2013, tôi phải nghỉ hưu khi mới 54 tuổi sáu tháng (không đúng theo quy định tại nghị định 29 năm 2012 của Chính phủ).

Tôi đã làm đơn gửi đến UBND TP Cần Thơ và giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ đề nghị xem xét lại vì trường hợp của tôi phải giải quyết cho thôi việc do không đủ tuổi về hưu. Nếu được giải quyết cho thôi việc, tôi sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc.

Ngày 13-9-2013, Sở Nội vụ TP Cần Thơ có tổ chức cuộc họp để xem xét lại chế độ, chính sách cho tôi. Tuy nhiên, các thành viên dự họp chỉ dựa vào đơn xin nghỉ hưu của tôi để phát biểu, chứ không có ý kiến nào trả lời thắc mắc của tôi. Trong khi đó, đơn xin nghỉ hưu không phải do tôi tự nguyện làm mà cơ quan cử người hỗ trợ làm thay và hứa hẹn rất nhiều để tôi ký vào đơn.

Ông Trần Phước Sơn (phó giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ) trả lời:

Việc cho ông Năng nghỉ hưu là đúng quy định pháp luật. Sở Nội vụ tham mưu UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định nghỉ hưu trước tuổi cho ông Năng là dựa trên các cơ sở: đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Năng, kết quả giám định của Hội đồng giám định y khoa TP Cần Thơ xác nhận ông Năng mất sức lao động 61% và ông cũng đã đóng bảo hiểm xã hội 35 năm 6 tháng (đủ 20 năm trở lên). Việc ông Năng đề nghị cho thôi việc không có cơ sở để xem xét.

Đến nay sở chỉ nhận được các đơn tường trình của ông Năng, nếu ông không đồng ý thì cần có đơn khiếu nại gửi UBND TP Cần Thơ. Khi đó, UBND TP sẽ thành lập tổ công tác xem xét lại quyết định cho nghỉ hưu trước tuổi đối với ông Năng để có kết luận cuối cùng trả lời ông. Lúc đó, nếu ông vẫn không đồng ý thì có thể khởi kiện quyết định hành chính của UBND TP Cần Thơ ra tòa án.

Nguyễn Hữu Năng (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên