17/07/2015 08:09 GMT+7

​Sao không chất vấn 2 vụ “nóng” ở Đồng Nai?

HÀ MI
HÀ MI

TT - Hai vấn đề “nóng” được cử tri quan tâm là dự án lấn sông Đồng Nai và vụ khiếu kiện liên quan chợ Tân Hiệp đã không được các đại biểu chất vấn, nêu ra tại kỳ họp HĐND tỉnh.

Dự án lấn sông Đồng Nia gây bức xúc dư luận lại không được đem ra chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai

Ngày 16-7, kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai đã bế mạc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề kỳ họp, ông Trần Văn Tư - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, chủ tịch HĐND tỉnh - cho biết: “Dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai, trước đó Ban thường vụ Tỉnh ủy có nghe UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo và Tỉnh ủy đã yêu cầu tham khảo ý kiến các bộ, ngành liên quan trước khi làm.

UBND tỉnh cũng đã thông tin với báo chí dự án này đang tạm dừng. Các bộ, ngành đang đánh giá lại toàn bộ dự án và chờ kết luận cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ nên chúng tôi không đưa vào chương trình của kỳ họp. Khi có kết luận chính thức chúng tôi sẽ thông tin cho cử tri”.

Riêng vụ việc chợ Tân Hiệp, ông Trần Văn Tư nói: “Hiện nay thanh tra Chính phủ vừa có kết luận, yêu cầu kiểm điểm xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan để xảy ra hậu quả. Do đó UBND tỉnh đang tổ chức kiểm điểm, xử lý để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Quan điểm của chúng tôi là không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó”.

Ông Tư cũng nhìn nhận hai vụ việc trên đã có những cái sai và đều đang chờ kết luận xử lý. 

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên