21/08/2013 06:29 GMT+7

Sao con tôi chỉ được học 1 buổi/ngày?

L.TRANG
L.TRANG

TT - Nhiều phụ huynh Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9 (TP.HCM) phản ảnh nhà trường thông báo con họ nằm trong danh sách năm lớp (ba lớp 1, một lớp 3 và một lớp 4) phải học một buổi/ngày, trong khi số học sinh còn lại của toàn trường đều được học hai buổi/ngày.

Chị Uyên, một phụ huynh, thắc mắc: “Nhà trường nói sẽ đảm bảo chất lượng giáo dục như nhau, nhưng trẻ học 5 buổi và trẻ học 10 buổi/tuần với thời gian ở trường nhiều hơn sao kiến thức có thể tương đồng được? Sát ngày đi học trường mới có thông báo làm đảo lộn sinh hoạt của gia đình chúng tôi”.

Sáng 20-8, ông Nguyễn Thanh Trước - hiệu trưởng nhà trường, giải thích: “Trường Long Thạnh Mỹ được công nhận chuẩn quốc gia năm 2007, ngoài cơ sở chính với 25 phòng học, trường có một phân hiệu gần đó với năm phòng học. Năm nay, số lượng học sinh tăng cao so với năm ngoái, cộng thêm việc phân hiệu vốn là cơ sở mượn không hoạt động được nữa, nên trường không thể đáp ứng việc 100% học sinh học hai buổi/ngày. Tạm thời trường đã chọn năm lớp học một buổi/ngày trên cơ sở những em không đăng ký bán trú và cha mẹ thuận tiện đưa rước. Trong thời gian tới, trường sẽ linh động luân chuyển những em ở những lớp khác không có nhu cầu học hai buổi để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh”.

Riêng việc phụ huynh lo lắng học sinh học một buổi/ngày bị thiệt thòi so với học sinh học hai buổi/ngày, ông Trước cho rằng buổi thứ hai chủ yếu là học sinh tự học nên nhà trường đảm bảo chất lượng học của các học sinh đều như nhau.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên