10/02/2012 08:34 GMT+7

Sao bác sĩ đối xử với chúng tôi như vậy!

ĐỖ NGỌC DUNG (Tiền Giang)
ĐỖ NGỌC DUNG (Tiền Giang)

TT - Đêm 4-1, chồng tôi là Đoàn Văn Quận (64 tuổi) bị mệt và xỉu nên gia đình đưa từ Tiền Giang tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Thế nhưng một bác sĩ tại khoa cấp cứu nói “bệnh này mà nhập viện gì?” và bảo chồng tôi về, ngày mai trở lại khám.

Khi người nhà tôi trình bày bệnh nhân từ Tiền Giang lên mới được bác sĩ cho nhập viện vào khoa nội tiết.

Khi nhập viện, chồng tôi lại có biểu hiện mệt, khó thở (những ngày nằm viện chồng tôi phải truyền máu nhiều lần), cháu tôi lo sợ đi gọi bác sĩ thì bác sĩ T.A. bảo: “Bệnh gì đâu mà khó thở? Khó thở hay tắc thở? Tôi đâu có ở đợ mấy người đâu mà hỏi hoài!”.

Chúng tôi ở quê lên, nhiều chuyện không biết mới hỏi bác sĩ, sao bác sĩ lại đối xử với chúng tôi như vậy? Mong lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra, chấn chỉnh.

BS Trần Quyết Tiến (phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy) trả lời:

- Bệnh nhân Đoàn Văn Quận vào cấp cứu lúc 19g45 ngày 4-1 với lý do mệt. Khi nhập viện tình trạng bệnh nhân tỉnh, không khó thở, mạch, huyết áp ổn định. Bệnh nhân vào cấp cứu được bác sĩ cho làm xét nghiệm, chụp X-quang phổi, đo điện tim và sau đó nhập vào khoa nội tiết điều trị đến ngày 11-1 được cho xuất viện với chẩn đoán thiếu máu do viêm sướt niêm mạc hang vị, đái tháo đường type 2.

Sau khi nghe phản ảnh, thân nhân bệnh nhân không hài lòng về lời nói của bác sĩ điều trị, lãnh đạo khoa đã tổ chức họp rút kinh nghiệm các bác sĩ trong khoa và có mời người nhà bệnh nhân đến dự (cháu ngoại và em ruột bệnh nhân).

Qua trao đổi cho thấy người nhà bệnh nhân đã hiểu nhầm lời nói của bác sĩ khám bệnh và hai bên đã trao đổi, giải tỏa được thắc mắc của người nhà bệnh nhân.

Mặc dù vậy, các bác sĩ khám bệnh cũng cần rút kinh nghiệm về giải thích bệnh, trao đổi với thân nhân bệnh nhân rõ ràng, dễ hiểu, giải đáp thấu đáo những ý kiến thắc mắc của thân nhân, bệnh nhân.

ĐỖ NGỌC DUNG (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên