Cầu được xây dựng dài 103m bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, rộng 10,5m cho gần bốn làn xe lưu thông và có độ tĩnh không cao cho xe chạy trên đường Trường Sa và Hoàng Sa đi dưới dạ cầu này.
Phóng to |
Cầu Hoàng Hoa Thám - Ảnh: Minh Đức |
Phóng to |
Thông xe cầu Hoàng Hoa Thám - Ảnh: Minh Đức |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Toàn - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết: cầu Hoàng Hoa Thám sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng ra vào trung tâm TP.HCM.
Theo ông Lê Quyết Thắng - giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - chủ đầu tư dự án, cầu được thi công và đưa vào sử dụng trước 2 tháng so với kế hoạch.
Vào năm 1998 một đơn vị thuộc Bộ Xây dựng không có đủ năng lực thi công cầu này và do vướng đền bù giải tỏa nên công trình thi công kéo dài. Sau đó theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP đã giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư dự án. Do thời gian thi công kéo dài nên giá vật tư tăng, tiền đền bù giải tỏa tăng, vì vậy tổng mức đầu tư dự án từ 19 tỉ đồng sau hai lần điều chỉnh tăng lên 155 tỉ đồng.
* Sáng nay 1-9, tỉnh Phú Yên đã tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Hùng Vương.
Phóng to |
Quang cảnh thông xe kỹ thuật cầu Hùng Vương - Ảnh: Ngân Sơn |
Là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, với tổng kinh phí đầu tư 477 tỉ đồng, cầu Hùng Vương được khởi công xây dựng vào tháng 1-2006, dài 1.300m, rộng 18m dành cho 4 làn xe cơ giới và hai làn xe bộ hành với 32 nhịp. Sau khi thông xe kỹ thuật, các đơn vị thi công sẽ tập trung xây dựng hoàn thiện mặt cầu, hệ thống chiếu sáng, lan can... để chính thức đưa cầu Hùng Vương đi vào hoạt động vào ngày 3-2-2011.
Là cây cầu lớn nhất, dài nhất và là cầu thứ ba bắc qua sông Ba, cầu Hùng Vương nối nội ô TP Tuy Hòa với khu đô thị Nam Tuy Hòa - Vũng Rô để góp phần mở rộng quy mô đô thị, phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển phía nam tỉnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận