06/07/2017 06:01 GMT+7

Sáng nay 6-7, 40 sở GD-ĐT công bố điểm thi THPT

NGỌC HÀ - LÊ TRUNG
NGỌC HÀ - LÊ TRUNG

TTO - Theo Bộ GD-ĐT, sáng nay 40 tỉnh có thể bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2017. Các sở có thể bắt đầu công bố điểm thi là TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Nam, Phú Thọ và Hưng Yên.

Thí sinh Trần Đình Duy (SBD 009466) đạt điểm 10 môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại Quảng Nam - Ảnh: Thanh Ba
Thí sinh Trần Đình Duy (SBD 009466) đạt điểm 10 môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại Quảng Nam - Ảnh: Thanh Ba

Bắt đầu từ sáng nay (6-7), ngay khi các sở GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, mời thí sinh, phụ huynh truy cập http://diemthi.tuoitre.vn/thpt2017.html để tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất. Kết quả tra cứu sẽ cung cấp điểm chi tiết các bài thi độc lập cũng như điểm từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau buổi làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 5-7, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ngay sau khi thông tin về điểm thi được công bố chính thức trên website của các sở, Bộ sẽ chuyển cơ sở dữ liệu cho các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt các báo điện tử và các nhà mạng, để tham gia hỗ trợ, cung cấp thông tin miễn phí về kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Vì thế, ngoài việc truy cập kết quả thi tại các website của các Sở GD-ĐT, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình qua website của một số báo hoặc nhận tin nhắn miễn phí kết quả thi từ các nhà mạng.

Ông Ga cũng cho biết tính đến 18h ngày 5-7 đã có 40 sở GD-ĐT gửi kết quả thi về Bộ. 23 sở còn lại tiếp tục gửi dữ liệu về Bộ, thực hiện các công đoạn kỹ thuật và tiếp tục công bố trong ngày 6 và 7-7.

“Một số địa phương rất gần Hà Nội nếu trực tiếp mang dữ liệu về Bộ sẽ nhanh hơn, nhưng lại gửi qua đường bưu điện nên việc chuyển dữ liệu bị chậm hơn”, thứ trưởng Ga nói.

Ngay sau khi có kết quả thi, thí sinh có 10 ngày (từ 8 đến 17-7) để nộp đơn phúc khảo cho các cụm thi. Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ 15 đến 21-7 với hình thức trực tuyến và đến 23-7 với hình thức phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

MINH GIẢNG

Quảng Nam có 61 điểm 10

Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết thống kê tại tỉnh Quảng Nam có 61 bài thi của các môn thi đạt 10 điểm. Trong đó có những môn số điểm 10 nhiều như: môn Hóa có 30, Sinh 11, Địa 9, Tiếng Anh 6…

Trong đó, môn Văn có 1 điểm 10 và 4 bài thi đạt 9,5 điểm. Theo thống kê từ 9 điểm trở lên chiếm tỉ lệ 0,13%.

Ngoài ra, có 2 bài thi môn Toán đạt điểm 10, 19 bài đạt 9,8 điểm, 40 bài đạt 9,6 điểm. Thống kê môn Toán từ 9 điểm trở lên chiếm tỷ lệ 2,22%.

Theo Sở GD-ĐT Quảng Nam, kỳ thi vừa qua có hơn 17.700 thí sinh dự thi với số lượng bài thi hơn 119.000 bài.

Ông Hà Thanh Quốc, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết kỳ thi năm nay số lượng điểm 10 nhiều, hầu hết tất cả các môn đều có điểm 10.

Tiếp tục phát hành phụ trang Cùng bạn chọn trường

Ngay sau khi các sở GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, Tuổi Trẻ tổ chức chuỗi Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại:

- Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội (ngày 8-7),

- Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM (ngày 9-7),

- Trường THPT Trưng Vương - TP Quy Nhơn, Bình Định (ngày 15-7).

Dịp này, Tuổi Trẻ phát hành phụ trang Cùng bạn chọn trường để cung cấp thêm thông tin, giúp thí sinh lựa chọn trường trong kỳ tuyển sinh năm nay. Khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh có hơn một tuần thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (từ ngày 15 đến 23-7).

Đây là lần cân nhắc vô cùng quan trọng để thí sinh chọn trường xét tuyển phù hợp với mình trong kỳ tuyển sinh năm nay. Phụ trang Cùng bạn chọn trường sẽ là cầu nối chuyển tải thông tin từ các trường đến các bạn thí sinh, các bậc phụ huynh, giúp thí sinh có thêm thông tin tham khảo trong quá trình chọn trường.

Các trường quan tâm, muốn tham gia phụ trang và các chương trình tư vấn trực tuyến vui lòng liên hệ phòng quảng cáo trung tâm: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại: (028) 39974848 - 38440928, anh Trung Hiếu - 0909023012 và các văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh, thành.

Tư vấn thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Cũng trong tháng 7 này, Tuổi Trẻ sẽ tổ chức loạt chương trình tư vấn trực tuyến tại tuoitre.vn nhằm giải đáp tất cả thắc mắc của thí sinh, giúp các bạn có sự thay đổi phù hợp ngành, trường xét tuyển trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Ban tư vấn là các chuyên gia tuyển sinh đến từ Bộ GD-ĐT, các trường ĐH uy tín cũng như đại diện các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Các buổi tư vấn trực tuyến sẽ được tổ chức theo nhóm ngành để giải đáp tối đa thắc mắc của thí sinh. Lịch tư vấn trực tuyến cụ thể như sau:

- Ngày 16-7, tư vấn cho thí sinh về các vấn đề điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ...

- Ngày 18-7, tư vấn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào nhóm ngành tự nhiên, sức khỏe, nông lâm...

- Ngày 20-7, tư vấn điều chỉnh nguyện vọng vào nhóm ngành kinh tế - luật, nhân văn, sư phạm...

Từ ngày 13-8, các chương trình tư vấn xét tuyển nguyện vọng bổ sung sẽ tiếp tục diễn ra để đáp ứng nhu cầu thông tin cho thí sinh, phụ huynh.

 

NGỌC HÀ - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên