08/12/2015 05:32 GMT+7

​Sanchez đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FSF

T.VĨ tổng hợp
T.VĨ tổng hợp

TTO - Với những màn trình diễn ấn tượng cùng Arsenal, tiền vệ Alexis Sanchez đã đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội CĐV Anh (FSF) bình chọn.

Alexis Sanchez ăn mừng bàn thắng trong màu áo Arsenal. Ảnh: Reuters

Trong năm 2015, Alexis Sanchez đã thi đấu rất hay và đóng góp cho Arsenal 20 bàn. Với phong độ ấn tượng đó, Alexis Sanchez đã xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký như: Sergio Aguero, David de Gea, Harry Kane và Jamie Vardy để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội CĐV Anh (FSF) bình chọn.

Phát biểu sau khi được tôn vinh, Alexis Sanchez cho biết: “Tôi rất vui mừng nhận được giải thưởng FSF. 2015 là một năm tuyệt vời của tôi trong màu áo Arsenal và đội tuyển Chile. Tôi hi vọng sẽ sớm bình phục để giúp Arsenal có một mùa giải thành công”.

Nhận xét về Alexis Sanchez, HLV Wenger cho biết: “Alexis đã có năm 2015 tuyệt vời khi cùng Arsenal vô địch Cúp FA và đăng quang Copa America với đội tuyển Chile. Anh ấy đã có những tác động lớn đến bóng đá Anh kể từ khi đến sân Emirates. Tôi rất hạnh phúc khi những màn trình diễn của anh ấy được người hâm mộ bóng đá trên khắp đất nước công nhận”.  

Alexis Sanchez là cầu thủ Nam Mỹ thứ ba giành được giải thưởng cao quý này sau Luis Suarez (trong màu áo Liverpool) và Sergio Aguero (Man City).

Lukaku giúp Everton cầm chân Crystal Palace

Lukaku ăn mừng bàn thắng vào lưới Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 8-12, tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ở phút 82, giúp Evetron cầm chân Crystal Palace 1-1 trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 15 Giải ngoại hạng Anh.

Trung vệ Scott Dann đưa Crystal Palace vượt lên dẫn trước ở phút 76, nhưng chỉ sáu phút sau, Lukaku đã gỡ hòa cho Everton với một dứt điểm cận thành. Đây là bàn thắng thứ 6 của Lukaku cho Everton trong 5 trận gần đây nhất.

Hòa trận này, Crystal Palace xếp thứ sáu với 23 điểm, còn Everton đứng thứ chín với 22 điểm.

Arsenal gặp Sunderland ở vòng 3 Cúp FA

Arsenal sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở cúp FA bằng trận gặp Sunderland trên sân nhà ở vòng 3. Ảnh: Getty Images

Theo kết quả bốc thăm được Hiệp hội bóng đá Anh (FA) công bố, Arsenal sẽ gặp Sunderland ở vòng ba Cúp FA vào đầu năm 2016.

Arsenal đang là ĐKVĐ Cúp FA. Ở trận đấu tới, Arsenal sẽ được chơi trên sân nhà và đó là một lợi thế lớn cho “pháo thủ” trong mục tiêu giành vé đi tiếp.

Tương tự như Arsenal, Manchester United (M.U) và Chelsea cũng được chơi trên sân nhà ở vòng 3. M.U gặp Sheffield United - đội bóng đang thi đấu ở League One (tương đương giải hạng 2), còn Chelsea sẽ gặp chạm trán với đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Leyton Orient - Scunthorpe.

Manchester City và Liverpool khó hơn một chút khi phải thi đấu trên sân khách. Man City đến làm khách trên sân Norwich City, còn Liverpool hành quân đến sân Exeter City - đội bóng đang thi đấu ở League Two (tương đương giải hạng tư).

Kết quả bốc thăm một số trận đấu đáng chú ý ở vòng ba Cúp FA:

Arsenal v Sunderland

Chelsea v Leyton Orient/Scunthorpe

Exeter City v Liverpool

Manchester United v Sheffield United

Norwich v Manchester City

Southampton v Crystal Palace

Tottenham v Leicester

 

T.VĨ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên