24/04/2013 11:28 GMT+7

Sản xuất nhiên liệu từ… vi khuẩn E.coli

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các nhà khoa học tại ĐH Exeter (Anh) mới đây cho biết họ vừa tìm ra phương pháp sản xuất dầu diesel từ vi khuẩn E.coli - vi khuẩn gây ra 1/3 ca bệnh tiêu chảy trên thế giới.

AE6Vdwht.jpgPhóng to
Các nhà nghiên cứu cho biết dầu diesel sản xuất từ vi khuẩn E.coli có thể thay thế dầu diesel có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch, qua đó giúp giảm ô nhiễm - Ảnh: Examiner.com

Dầu diesel sinh học thường có một bất lợi là chúng khác biệt về phương diện hóa học so với nhiên liệu xăng dầu, do đó thường được pha trộn với các sản phẩm dầu khí.

Trong khi đó, nhiên liệu sản xuất từ vi khuẩn E.coli là một dạng nhiên liệu không cần được điều chỉnh; đồng thời tính năng tương tự dầu diesel có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch.

Theo các nhà nghiên cứu, nó có thể được sử dụng trong các loại phương tiện giao thông hiện có cũng như dùng trong cơ sở hạ tầng, và có tiềm năng là “kẻ thay thế” hấp dẫn cho dầu diesel truyền thống.

Họ cũng cho biết nếu loại nhiên liệu mới này được sản xuất với quy mô lớn, có thể giúp cắt giảm đáng kể lượng khí thải carbon, cũng như đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trên toàn cầu.

(Theo BBC)

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên