22/04/2013 09:31 GMT+7

Sân vận động của Dortmund có cả nhà tù

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Các phóng viên đến từ Tây Ban Nha đã vô cùng bất ngờ trong chuyến tham quan sân Signal Iduna Park của CLB Borussia Dortmund khi biết được rằng sân vận động này được trang bị cả... nhà tù.

jUAVMgHT.jpgPhóng to
Hai gian nhà tù tại sân Signal Iduna Park của Dortmund - Ảnh: Marca

Sân Signal Iduna Park hay còn có tên khác là Westfalenstadion là sân vận động lớn nhất tại Đức và được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) xếp hạng là một trong những sân bóng hiện đại nhất châu Âu. Trước trận bán kết Champions League giữa Real Madrid (R.M) và Dortmund, nhật báo thể thao Marca (Tây Ban Nha), tờ báo thân với R.M, đã cử phóng viên tới tìm hiểu về đối thủ trong đó bao gồm cả sân Signal Iduna Park.

Theo tường thuật của phóng viên Marca, họ không bất ngờ với cơ sở vật chất hiện đại tại sân vận động này nhưng lại không thể tưởng tượng được có cả nhà tù bên dưới sân. Nhà tù này nằm ở phía bắc của sân, sâu dưới khán đài 15m và được xây dưới hình dáng của một đồn cảnh sát. Nhà tù này được chia làm hai gian, gian bên phải cho CĐV đội nhà và gian bên trái dành cho CĐV đội khách. Trong đó, mỗi gian có thể chứa khoảng 130 người.

“Chúng tôi chia làm hai để có thể ngăn hai nhóm CĐV của hai đội đối lập ẩu đả”, hướng dẫn viên của sân Signal Iduna Park nói với phóng viên của Marca. Mỗi gian phòng chỉ có một cửa thoát ra và chúng được thiết kế để chống lại những CĐV hung hãn nhất, đặc biệt là những người say xỉn. Hướng dẫn viên nói: “Chúng tôi muốn tạo ra một bầu không khí thể thao tại sân vận động này, nơi người hâm mộ đến để cổ vũ chứ không phải gây chuyện”. Những gian phòng này không có tivi và hoàn toàn cách âm, do đó ai đã bị nhốt ở đây thì sẽ không thể cảm nhận được trận đấu bên ngoài.

Rạng sáng 25-4, R.M sẽ có chuyến hành quân đến sân Signal Iduna Park để đá lượt đi vòng bán kết Champions League với Dortmund. Một số tờ báo bình luận dí dỏm rằng phát hiện của tờ Marca sẽ giúp ích cho HLV Jose Mourinho của R.M, người từng có hành động tự còng tay mình như tù nhân để chỉ trích trọng tài.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên