27/02/2015 18:44 GMT+7

Săn tìm vàng hình con giáp trong "Ngày thần tài"

A.H.
A.H.

TTO - Các công ty vàng cho biết lực mua vàng đã tăng mạnh vì ngày mai (28-2, tức Mùng 10 Tết Nguyên đán) theo quan niệm của nhiều người là "Ngày thần tài".

Các tượng vàng 12 con giáp loại 1 lượng của Công ty SJC dù có giá gia công khá cao nhưng cũng nhiều người hỏi mua - Ảnh  A.H.
Các tượng vàng 12 con giáp loại 1 lượng của Công ty SJC dù có giá gia công khá cao nhưng cũng nhiều người hỏi mua - Ảnh A.H.

Hôm nay 27-2 (mùng 9 tết) là ngày vía Ngọc Hoàng nên nhiều người cũng mua vàng cầu may.

Ông Nguyễn Công Tường, phó phòng kinh doanh sỉ Công ty SJC cho biết lực mua vàng tăng dần từ vài ngày nay, đa phần người dân mua vàng để cầu may.

“Những năm trước nhiều người muốn mua miếng vàng SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ nhưng năm nay loại này còn rất hạn chế do vậy khách chuyển hướng sang mua các miếng vàng hình Thần tài và các miếng vàng hình 12 con giáp vì có loại 5 phân, 1 chỉ”, ông Tường cho biết.

Có mặt tại trụ sở Công ty SJC sáng nay, chị M.Dung (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết chị nghe mọi người nói mua vàng vào ngày này cả năm sẽ may mắn nên cũng mua để thử vận may.

Tuy nhiên khi chị đến chỉ còn các miếng vàng hình các con giáp nên chị chọn mua con ngựa vàng tượng trưng cho năm tuổi của chị.

Rất nhiều người cũng phải chọn mua miếng vàng hình con giáp khác hoặc chờ đến buổi chiều vì đến trưa nay 27-2 Công ty SJC đã bán hết các miếng vàng hình Thần Tài và hình dê vàng.

Theo đại diện Công ty SJC, nhu cầu mua của người dân tập trung vào vàng miếng hoặc các miếng vàng hình Thần tài và 12 con giáp chứ ít người có nhu cầu mua vàng nhẫn như những năm trước.

Lý do là nhiều người cho rằng các miếng vàng hình con giáp và hình Thần tài mang ý nghĩa cầu may hơn.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ cho thấy, giá bán miếng vàng Thần Tài loại 1 chỉ do Công ty SJC sản xuất tại các tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) bị đẩy lên đến 3.580.000 đồng dù giá gốc tại Công ty SJC chỉ 3.381.000 đồng/chỉ, bao gồm cả tiền công.

Tại các công ty vàng khác, khách hàng cũng hỏi mua các sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài.

Tại Công ty PNJ, nhiều người hỏi mua các miếng vàng mang chữ Tài, Lộc. Theo nhân viên bán hàng tại cửa hàng PNJ trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận), nhu cầu mua đã tăng từ sáng 27-2 và dự đoán sẽ tăng cao vào ngày Thần tài 28-2.

Tại Công ty DOJI, nhiều người cũng hỏi về sản phẩm Kim Dương loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Do giá bán bằng với giá vàng miếng SJC nên nhiều người e ngại dù nhân viên Công ty DOJI cho biết công ty này chấp nhận đổi ngang các miếng vàng này sang các miếng vàng SJC loại 1 lượng nếu khách hàng có nhu cầu.

Trưa mùng 9 tết nhiều người đã đi mua vàng cầu may. Ảnh chụp tại tiệm vàng Mi Hồng - Ảnh A.H.
Trưa mùng 9 tết, nhiều người đã đi mua vàng cầu may. Ảnh chụp tại tiệm vàng Mi Hồng - Ảnh A.H.
A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên