08/11/2024 15:00 GMT+7

Sàn thương mại điện tử là ‘lối tắt’ để các thương hiệu Việt lan tỏa triết lý xanh

Khi người tiêu dùng để tâm hơn đến những vấn đề phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp Việt đã đưa sản phẩm xanh lên sàn thương mại điện tử, nhằm lan tỏa triết lý sống bền vững.

Sàn thương mại điện tử là ‘lối tắt’ để các thương hiệu Việt lan tỏa triết lý xanh - Ảnh 1.

Gian hàng chính hãng của VinFast trên Shopee Mall đã thu hút hơn 35.000 người theo dõi. Dòng xe VF3 được đông đảo người dùng quan tâm

Theo số liệu mới nhất của Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trong năm 2024, có đến 59% người tiêu dùng sẵn sàng tăng cường sử dụng các sản phẩm xanh (sản phẩm gây hại tối thiểu đến môi trường - PV). Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng xanh đang phổ biến hơn tại Việt Nam.

Nắm bắt được xu thế này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã lựa chọn sàn thương mại điện tử làm kênh phân phối và quảng bá.

Sự hợp tác này không chỉ là đòn bẩy để tiếp cận được đến tệp khách hàng trẻ có trách nhiệm cao đối với cộng đồng và môi trường, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt lan tỏa triết lý sống xanh, hướng đến sự phát triển bền vững.

VinFast tiên phong đem xe điện lên sàn

Tháng 5 vừa qua, VinFast gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng khi trở thành hãng xe đầu tiên mở bán ô tô điện trên sàn thương mại điện tử.

Đại diện hãng xe này cho biết, Shopee là sàn thương mại điện tử có lưu lượng người dùng truy cập lớn, giúp VinFast dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của dòng xe VF3.

Bên cạnh đó, chính sách trả góp với lãi suất 0% cũng giúp giải tỏa nỗi lo về tài chính của khách hàng khi mua xe, hỗ trợ đáng kể việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Sự hợp tác giữa VinFast và Shopee đã mang lại những con số ấn tượng với hơn 700 chiếc xe máy điện cùng 191 đơn đặt cọc cho mẫu xe ô tô điện VF3. Ngoài ra, mẫu xe Evo 200 cũng đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất với 356 chiếc xe được bán ra qua Shopee Mall. Đây là minh chứng cho sự đón nhận tích cực từ phía người tiêu dùng đối với mặt hàng xe điện trên sàn thương mại điện tử.

Nhằm góp phần giảm phát thải, giúp môi trường ngày càng xanh hơn, VinFast đang không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới để thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Nhờ có sự hỗ trợ của Shopee, VinFast mang tới cho khách hàng có thêm kênh mua sắm.

Sàn thương mại điện tử là ‘lối tắt’ để các thương hiệu Việt lan tỏa triết lý xanh - Ảnh 2.

Tại sự kiện siêu sale 11-11 sắp tới, người tiêu dùng có cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast

Cocoon lan tỏa lối sống xanh qua mỹ phẩm thuần chay từ thực vật Việt Nam

Cocoon là một trong những thương hiệu tiên phong cho xu hướng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam. Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, Cocoon dần khẳng định vị thế của mình không chỉ ở trong nước mà còn trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.

Thương hiệu thuần Việt này không ngừng truyền cảm hứng cho người tiêu dùng về một lối sống bền vững.

Theo đó, Cocoon đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm 100% thuần chay được làm từ các nguyên liệu đặc hữu mang đậm dấu ấn Việt Nam, không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Sàn thương mại điện tử là ‘lối tắt’ để các thương hiệu Việt lan tỏa triết lý xanh - Ảnh 3.

Dòng sản phẩm thuần chay từ cà phê Đắk Lắk của Cocoon luôn nằm trong top tẩy tế bào chết bán chạy nhất trên Shopee Mall

Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Cocoon, ông Phạm Minh Dũng nhận định Shopee là đối tác chiến lược trọng yếu của thương hiệu.

"Nhờ những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn đến từ Shopee, Cocoon có thể mang các sản phẩm làm đẹp thuần chay của mình đến gần hơn với người dùng trên khắp mọi miền đất nước" - ông Dũng cho hay và chia sẻ các tính năng như Shopee Live, Shopee Video, Freeship Xtra cũng góp phần thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng "mở hầu bao" hơn.

Sàn thương mại điện tử là ‘lối tắt’ để các thương hiệu Việt lan tỏa triết lý xanh - Ảnh 4.

Sau 5 năm lên sàn, Shopee và Cocoon đã cùng nhau đưa hơn hàng trăm ngàn sản phẩm xanh, made in Vietnam đến tay khách hàng

Cả Cocoon và VinFast đều nhìn thấy ở Shopee không chỉ là một kênh bán hàng tiềm năng mà còn là nền tảng giúp lan tỏa triết lý sống xanh và bền vững một cách hiệu quả.

Việc tận dụng tối đa các tính năng của sàn thương mại điện tử đã góp phần giúp hai thương hiệu này tiếp cận được lượng khách hàng trẻ tuổi, năng động. Mặt khác, vị thế của doanh nghiệp được nâng lên trong cuộc cách mạng tiêu dùng xanh và hưởng ứng làn sóng "người Việt dùng hàng Việt".

Với sự phát triển mạnh mẽ này, Shopee tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các thương hiệu xanh Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho thương hiệu nội địa.

Sàn thương mại điện tử là ‘lối tắt’ để các thương hiệu Việt lan tỏa triết lý xanh - Ảnh 5.Shopee: Việt Nam có nhiều tiềm năng để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu trực tuyến

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới tăng trưởng mạnh, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nếu tận dụng các giải pháp, công cụ số, sẽ có cơ hội vươn ra thị trường khu vực và thế giới, tăng trưởng doanh số.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên