08/09/2014 00:01 GMT+7

Sẵn sàng vốn cho sinh viên vay vào năm học mới

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Ngân hàng Chính sách Xã hội cho biết vào đầu mỗi kỳ học, ngân hàng thường chuẩn bị khoảng 3000 tỷ đồng để phục vụ học sinh, sinh viên nghèo vay vốn đi học.

Nhờ tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ, hàng triệu học sinh, sinh viên nghèo đỗ đại học, cao đẳng đã được chắp cánh ước mơ tới trường lập thân, lập nghiệp và không phải bỏ học vì khó khăn tài chính.

Tính đến nay, đã có 3,3 triệu học sinh, sinh viên nghèo được tiếp cận nguồn vốn nhân văn này. Từ khi thực hiện đến nay, chương trình đã đi vào nề nếp, từ thủ tục vay vốn, hoạt động ủy thác, đến công tác thu nợ. Đặc biệt, công tác thu nợ được thực hiện rất hiệu quả. Nếu những năm trước đây, vào đầu năm học mới, Ngân hàng Chính sách Xã hội thường gặp sức ép về vốn, thì hiện tại với nguồn vốn quay vòng, vốn bổ sung… ngân hàng đã đủ vốn cho chương trình ngay từ đầu năm.

RYRfFkCO.jpg

Theo hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách Xã hội, học sinh, sinh viên có nhu cầu vay vốn đi học chỉ cần gửi Giấy báo nhập học (nếu là học sinh sinh viên mới nhập học) hoặc Giấy xác nhận của nhà trường (đối với học sinh, sinh viên học từ năm thứ 2 trở đi) gửi về cho gia đình. Gia đình sẽ liên hệ với tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn tại nơi gia đình hiện đang cư trú để được hướng dẫn thủ tục cụ thể và gửi hồ đến Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện để được vay vốn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên