24/02/2022 16:00 GMT+7

Sản phẩm sữa Việt Nam ‘xuất hành’ đầu năm tạo điểm nhấn tại hội chợ quốc tế

X.H
X.H

Những ngày đầu năm 2022, Vinamilk xuất hiện tại nhiều hội chợ quốc tế lớn của thế giới như Gulfood (Dubai) hay Foodex Japan (Nhật Bản) với nhiều sản phẩm mới, đặc sắc, hứa hẹn nhiều khởi sắc cho ngành sữa Việt.

Sản phẩm sữa Việt Nam ‘xuất hành’ đầu năm tạo điểm nhấn tại hội chợ quốc tế - Ảnh 1.

Vinamilk là đại diện giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại Khu vực Foods of Vietnam

Gulfood là "điểm hẹn" quen thuộc của Vinamilk

Tại Gulfood Dubai 2022, từ ngày 13-2 đến 15-2, hội chợ thương mại hàng nông sản, thực phẩm lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm từ năm 1995, Vinamilk là doanh nghiệp tiên phong của ngành sữa góp mặt trong Khu gian hàng Việt Nam - Foods of Vietnam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại UAE tổ chức.

Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 5.000 gian hàng và gần 100.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Đây cũng là hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia đều đặn trong hơn 10 năm qua với nhiều hợp đồng triệu đô được ký kết.

Theo đánh giá của đại diện Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, khu vực này là thị trường tiềm năng cho ngành nông sản nói chung với tổng dân số trên 2 tỉ người. 

Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, đại diện Vinamilk chia sẻ thêm Gulfood là "điểm hẹn" quen thuộc của Vinamilk cùng các đối tác lâu năm tại Trung Đông - một trong những thị trường thế mạnh truyền thống của Vinamilk gần 20 năm qua để các doanh nghiệp trao đổi, xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như đưa ra ý tưởng cho các dòng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường bản địa.

Ông Võ Trung Hiếu - giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk - cho biết: "Trong suốt 2 năm vừa qua, dù gặp nhiều thách thức vì bệnh dịch, Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng về xuất khẩu. Điều này có được một phần nhờ sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp của các đối tác trên khắp thế giới. 

Tuy hạn chế về đi lại, gặp gỡ kết nối, Vinamilk vẫn luôn "kề vai sát cánh" với khách hàng để nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng các nước, kịp thời tháo gỡ các khó khăn mang lại hiệu quả kinh doanh".

Sản phẩm sữa Việt Nam ‘xuất hành’ đầu năm tạo điểm nhấn tại hội chợ quốc tế - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm mới của Vinamilk tại Gulfood Dubai 2022 lần này được khách hàng quan tâm tìm hiểu

Nhiều dòng sản phẩm mới tạo được sự chú ý

Đến với các hội chợ quốc tế lớn, nhiều dòng sản phẩm mới được Vinamilk giới thiệu và tạo được sự chú ý như sữa bột dùng cho trẻ em sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng, sữa dừa đặc phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật. 

Ngay tại hội chợ, sản phẩm sữa bột cho trẻ sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng Dielac Premature mới lần đầu ra mắt đã có các đơn đặt hàng đầu tiên, đại diện Vinamilk cho biết.

Chia sẻ nhận định về sản phẩm mới, ông Abdulkarim Alwan - đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông cho biết: "Sữa bột cho trẻ em Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac của Vinamilk vốn rất quen thuộc với người dân gần 20 năm qua, khẳng định được chất lượng, nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng sự cạnh tranh, tăng thị phần".

Ngoài các thị trường đã có chỗ đứng như Trung Đông, Hội chợ Foodex Japan vừa diễn ra mới đây được doanh nghiệp tham gia với mục tiêu mở rộng các phân khúc khách hàng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng - Nhật Bản nói riêng và từ đó tiến ra khu vực châu Á nói chung. 

Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện đang xuất khẩu các dòng sản phẩm sữa đặc, sữa hạt… và mới nhất là sản phẩm sữa dừa đặc đang được thị trường đón nhất rất tốt.

Sản phẩm sữa Việt Nam ‘xuất hành’ đầu năm tạo điểm nhấn tại hội chợ quốc tế - Ảnh 3.

Sữa dừa đặc là sản phẩm xuất khẩu mới của Vinamilk trong năm 2021 nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường Nhật Bản

Như vậy, trong năm 2021, với việc thêm 2 thị trường mới đi khai phá, tính đến nay các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỉ USD và ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của sữa Việt trên thương trường quốc tế.

X.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên