05/05/2018 19:12 GMT+7

​Sân Lạch Tray: Hải Phòng đã biết thắng trên sân nhà

S.H - N.K
S.H - N.K

TTO - Dẫn trước SHB Đà Nẵng 2-0 nhưng Hải Phòng chỉ giành được chiến thắng 3-2 trong trận cầu giàu kịch tính diễn ra tối 5-5 ở vòng 7 V-League 2018. ​Trong khi đó, chủ nhà B.Bình Dương dù thiếu hụt lực lượng đã có trận thắng thứ hai kể từ đầu mùa giải khi hạ đương kim vô địch Quảng Nam 3-1

Cuối cùng thì Hải Phòng (vàng) cũng có chiến thắng đầu tiên trên sân Lạch Tray khi đánh bại SHB Đà Nẵng (trắng) 3-2 vào tối 5-5. Ảnh: HẢI ĐĂNG
Cuối cùng thì Hải Phòng (vàng) cũng có chiến thắng đầu tiên trên sân Lạch Tray khi đánh bại SHB Đà Nẵng (trắng) 3-2 vào tối 5-5. Ảnh: NAM KHÁNH

Đón quả chuyền vượt tuyến của đồng đội vào thẳng vòng cấm địa SHB Đà Nẵng, tiền đạo Stevens khéo léo loại bỏ trung vệ Anh Quang rồi xoay người dứt điểm thật nhanh mở tỉ số 1-0 cho Hải Phòng vào phút 24. Không đầy chục phút sau đó, Stevens có pha đánh đầu chiến thuật giúp cho Đình Bảo thoải mái sút cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Dù HLV Minh Phương bố trí đội hình với ba chân sút trên hàng tấn công  nhưng hàng tiền vệ của SHB Đà Nẵng không kiểm soát được bóng. Do vậy, suốt hiệp một cả ba tiền đạo đội khách không có cơ hội nào uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Lâm bên phía chủ nhà.

Niềm vui của các cầu thủ Hải Phòng sau khi ghi bàn vào lưới Đà Nẵng. Ảnh: NAM KHÁNH

Những sự thay đổi nhân sự nơi tuyến tiền vệ của SHB Đà Nẵng trong hiệp hai (Minh Tâm, Huy Toàn vào sân thay cho Việt Anh, Thanh Hải) dần giúp cho đội khách lấy lại thế chủ động với những tình huống dàn xếp tấn công. Bảy phút khi hiệp hai diễn ra, Huy Toàn đá phạt trực tiếp đưa bóng bật hàng rào chắn rồi xoáy thẳng vào góc cao khiến thủ môn Văn Lâm bất lực. 1-2 cho đội khách.

Do lùi quá sâu để bảo vệ chiến thắng, Hải Phòng đã trả giá đắt vào phút 90+1 khi để cho đội khách gỡ hòa 2-2. Từ quả treo bóng bổng của Tiến Dụng, Huy Toàn đánh đầu chiến thuật cho Hà Đức Chinh sút cận thành tung lưới chủ nhà.

Nghiệt ngã cho đội khách khi chỉ còn vài mươi giây nữa kết thúc trận đấu thì hàng phòng thủ của họ chơi quá sơ hở để Fagan thoát xuống cánh trái dễ dàng rồi chuyền ngược lên cho Doãn Ngọc Tân ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2. Đó cũng là trận thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Thiếu tướng lẫn quân, Bình Dương vẫn thắng Quảng Nam

Tối 5-5, chủ nhà B.Bình Dương dù thiếu hụt lực lượng đã có trận thắng thứ hai kể từ đầu mùa giải khi hạ đương kim vô địch Quảng Nam 3-1 ở vòng 7 V-League 2017.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cùng các cầu thủ B.Bình Dương ăn mừng chiến thắng. Ảnh: N.K
HLV Nguyễn Thanh Sơn cùng các cầu thủ B.Bình Dương ăn mừng chiến thắng. Ảnh: N.K

Ở trận đấu này, B.Bình Dương không có HLV trưởng Trần Minh Chiến do vẫn còn bị cấm chỉ đạo sau khi phản ứng trọng tài ở vòng 5. Không chỉ vậy, đội chủ nhà cũng không có tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức do chấn thương.

Tuy nhiên, B.Bình Dương đã có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ chơi khá tệ. Phút 15, tiền vệ nhập tịch Đinh Hoàng Max đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho B.Bình Dương. Đến phút 57, chân sút 24 tuổi đá thay cho Anh Đức là Hồ Sỹ Giáp đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn hai bàn, lối chơi của Quảng Nam vẫn không có gì đột biến khi bóng chủ yếu được “rót” từ hai cánh vào cho các tiền đạo dứt điểm và dễ dàng bị các hậu vệ B.Bình Dương hóa giải. Chỉ duy nhất một lần, Claudecir tận dụng sơ hở của hàng thủ B.Bình Dương để dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 76. Tuy nhiên, đến phút 85, trung vệ Thiago lúng túng đánh đầu ngược tung lưới nhà giúp B.Bình Dương ấn định chiến thắng 3-1.

Thắng trận thứ hai kể từ đầu mùa, B.Bình Dương tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 7 trận.

S.H - N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên