01/04/2014 15:07 GMT+7

Sàn kính tôn thêm vẻ đẹp cho nhà

KTS CHUNG NHƠN (CNA Architecture Studio)
KTS CHUNG NHƠN (CNA Architecture Studio)

TTO - Không ngừng sáng tạo để mang lại cho chủ nhà những lựa chọn đa dạng trong cuộc sống hiện đại, các nhà thiết kế đã đem đến một khái niệm mới về kính, đó là sàn kính.

MCa7GRPm.jpgPhóng to
Sàn kính - sự cộng hưởng của không gian lẫn ánh sáng - Ảnh KTS cung cấp

Không đơn thuần là loại vật liệu trong suốt, dễ vỡ được làm từ cát, dùng để làm cửa, mặt bàn hay tủ kính, kính còn là một vật liệu mới mẻ, được ưa chuộng trên thị trường xây dựng và thiết kế nội thất hiện nay.

Với những đặc tính mới, các loại kính cường lực, kính màu, kính phản quang... đang là chọn lựa của các kiến trúc sư, nhà tư vấn hay chủ đầu tư bởi sự xuất hiện của nó làm thay đổi tích cực diện mạo kiến trúc.

Ưu điểm lớn nhất của kính là vật liệu ngăn, che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua. Vật liệu kính hỗ trợ đắc lực cho người thiết kế trong sáng tạo không gian, hình khối kiến trúc, do đó ngày nay kính còn trở thành vách ngăn, tường chắn, cầu thang, mái che… trong công thức vật liệu của một kiến trúc hiện đại: bêtông + thép + kính.

Và một phần sức mạnh tiềm ẩn của kính trong thiết kế kiến trúc hiện đại là sàn kính.

OQxdRrTB.jpgPhóng to
Sàn kính lấy ánh sáng tự nhiên - Ảnh: KTS cung cấp

Sàn kính được ứng dụng trong những không gian chật hẹp, nhà mặt thoáng lấy sáng tự nhiên ít, không có giếng trời. Khi đó ánh sáng sẽ xuyên suốt từ mái nhà, qua các sàn tầng dưới để chiếu sáng cho nhà. Sàn kính chủ yếu dùng kính cường lực bề dày tối thiểu 10mm vì phải chịu cả tĩnh tải và hoạt tải của vật dụng và con người.

Sàn kính làm xóa tan sự ngăn cách giữa các tầng và đem lại cho bạn một không gian chan hòa ánh sáng.

xLlFoec2.jpgPhóng to
Kính làm hành lang - Ảnh KTS cung cấp

Đối với một ngôi nhà chật hẹp, chiều cao tầng thấp thì sàn kính là một giải pháp tối ưu.

Y0UQONmR.jpgPhóng to
Kính thiết kế cho lối đi - Ảnh: KTS cung cấp

Kết hợp với sàn, có thể dùng kính làm hành lang và các lối đi.

Ngoài ra sàn kính cũng được ứng dụng để phô bày một chi tiết hay hiệu quả nào đó dưới sàn như vườn cảnh, bể cảnh, hay các nền có trang trí phía dưới. Đây là một điểm đột phá mà các kiến trúc sư không ngừng sáng tạo để mang lại cho khách hàng những sự chọn lựa cho ngôi nhà của mình thật ấn tượng.

4W8nzZVg.jpgPhóng to
xOQLIQRQ.jpgPhóng to
PmmP7qfJ.jpgPhóng to
Vườn dưới kính - Ảnh: KTS cung cấp

Những bức tranh 3D sinh động, các hạt sỏi trắng tinh khôi, những ánh đèn sặc sỡ hay những sinh cảnh đẹp mắt nằm dưới lớp sàn đều tạo nên một nét riêng, độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ cho cả chủ nhà và khách.

v5e8bLQA.jpgPhóng to
Sử dụng kính như một bức tranh 3D giữa ngôi nhà - Ảnh KTS cung cấp

Rõ ràng sử dụng sàn kính giúp ngôi nhà thông thoáng, sang trọng, hiện đại và thanh thoát hơn, nhưng điều đó không có nghĩa sàn kính có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi chỗ và thay thế được các loại vật liệu khác.

Sử dụng sàn kính như thế nào cho hợp lý về tương quan tỉ lệ với vật liệu khác, hài hòa về màu sắc và chất cảm vật liệu, đúng công năng... điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng của người thiết kế.

KTS CHUNG NHƠN (CNA Architecture Studio)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên