20/09/2015 15:39 GMT+7

Ngày giỗ tổ nghề, tôn vinh các tác phẩm hay

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Sáng 20-9, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tổ chức lễ giỗ tổ nhân Ngày sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).

Trích đoạn xiếc Làng tôi được trình diễn để báo công dâng tổ nghề - Ảnh: Đức Triết

Các nhà hát đã báo công dâng tổ nghề những tiết mục đặc sắc của chèo, tuồng, cải lương, múa rối, xiếc như trích đoạn xiếc Làng tôi, trích đoạn múa rối Nhịp điệu quê hương…

Trong buổi lễ, hội đã tôn vinh và tặng quà GS.NSND Trần Bảng thượng thọ 90 tuổi và các NSND, NSƯT, nghệ sĩ được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng nhà nước về VHNT bước vào tuổi 70, 80 như NSND Tâm Chính, NSƯT Thanh Trầm, NSƯT Tuyết Sơn, tác giả Tất Đạt, GS Hà Đình Cẩn…

“Lâu lắm rồi tôi mới có dịp được gặp gỡ bạn bè đông vui như thế này. Các tiết mục biểu diễn, nhất là xiếc và múa rối, có rất nhiều cái mới đến ngạc nhiên. Tôi mong rằng sau mỗi dịp giỗ tổ, các nghệ sĩ chúng ta đoàn kết hơn, sáng tạo hơn để đưa sân khấu tiến thêm những bước mới để báo công với tổ nghề” - GS.NSND Trần Bảng xúc động nói.

Nhân dịp này, hội còn trao Giải thưởng nghệ thuật năm 2014-2015 cho các kịch bản, vở diễn, sách nghiên cứu sân khấu.

Có bốn giải A được trao cho các vở diễn: Hà Nội gió mùa, Mai Hắc Đế, Những người con Hà Nội Lâu đài cát.

Giải B thuộc về các vở diễn: Mặt nạ người, Ai là thủ phạm, Biến dạng, Người mẹ trước vành móng ngựa, Cây bàng vuông, Gương mặt kẻ khác.  

Sau lễ giỗ tổ được tổ chức tại Hà Nội, lúc 9g ngày 24-9 (tức ngày 12-8 âm lịch), hội sẽ tiếp tục tổ chức lễ giỗ tổ tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Đà Nẵng cho các đơn vị về tham dự Liên hoan tác phẩm sân khấu của tác giả Tống Phước Phổ.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên