09/09/2011 22:11 GMT+7

Khai mạc lễ kỷ niệm Ngày sân khấu VN tại TP.HCM

H.OANH
H.OANH

TTO - Tối 9-9 tại nhà hát Quân Đội (TP.HCM) đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày sân khấu VN năm 2011. Đây là lần thứ hai Ngày sân khấu VN được tổ chức đúng ngày Giỗ Tổ truyền thống của ngành sân khấu 12-8 âm lịch.

PZvwp9ij.jpgPhóng to
Dbe9N3SU.jpg
Ảnh: MT.Le
Dù trời mưa khá lớn làm hạn chế nhiều hoạt động ngoài trời của ngày hội như xiếc, ảo thuật..., nhưng đông đảo nghệ sĩ, khán giả và những người yêu sân khấu đã đến để cùng tham gia vào ngày hội.

Từ 19h tại tiền sảnh của nhà hát đã diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn giao lưu: đờn ca tài tử, hát ca trù, chầu văn, nghệ thuật tuồng, hát bội...

Chương trình kỷ niệm chính thức diễn ra bên trong khán phòng bằng lễ dâng hương và rước linh vị của Tổ nghiệp ngành sân khấu giữa tiếng trống chầu uy nghiêm.

Các tiết mục được trình diễn trong chương trình kỷ niệm được chọn lọc từ những vốn quý của sân khấu trong nhiều năm qua: Tổ khúc Miền Nhớ của tác giả Lê Duy Hạnh; Độc thoại Dương Vân Nga do NSUT Bạch Tuyết dàn dựng và truyền nghề lại cho NSUT Thoại Mỹ; diễn những trang phục sân khấu của các nghệ sĩ Hoài Linh, Mỹ Uyên, Lê Quý Bình, Quách Ngọc Ngoan; trích đoạn vở kịch Nỏ thần của sân khấu Hồng Vân; trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa...

Cuối chương trình, Nhóm Thắp sáng niềm tin của nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã hướng dẫn khán giả cùng tập hát bài ca Long hổ hội - một bài bản cơ bản nhất của nghệ thuật đờn ca tài tử như một cách kỷ niệm ngày sân khấu VN ý nghĩa của những người yêu sân khấu.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên