03/03/2016 11:09 GMT+7

Sân bay Nga tốt nhất châu Âu năm 2015

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ba sân bay của Nga được xếp đầu bảng tại châu Âu năm 2015 trong báo cáo xếp hạng chất lượng dịch vụ sân bay do Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) công bố.

Sân bay quốc tế Sochi tại quận Adler, Nga - Ảnh: Sputnik
Sân bay quốc tế Sochi tại quận Adler, Nga - Ảnh: Sputnik

Theo RT, ba sân bay Nga được vinh danh đứng đầu ở hạng mục đánh giá về Chất lượng dịch vụ sân bay (ASQ) của ACI là Sheremetyevo ở Matxccơva, Pulkovo ở St. Petersburg và sân bay Sochi ở Adler.

Sân bay Sheremetyevo đã được xếp hạng là sân bay tốt nhất châu Âu trong các năm 2012-2014, tuy nhiên năm nay là lần đầu tiên hai sân bay Pulkovo và Sochi lọt vào vị trí này.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng này là các sân bay Zurich (Thụy Sĩ), Praha (Cộng hòa Séc), Dublin (Ireland) và Malta.

Vị trí thứ ba được chia sẻ giữa các sân bay Heathrow ở London (Anh), Keflavik (Iceland), Copenhagen (Đan Mạch), Porto (Bồ Đào Nha) và sân bay Vienna (Áo).

Việc xem xét đánh giá, xếp hạng chỉ xét tới các sân bay phục vụ từ hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm trở lên. Theo ASQ, họ đã làm cuộc điều tra khoảng 550.000 hành khách tại hơn 300 sân bay trên 80 quốc gia trong năm 2015.

Tại các khu vực khác, sân bay Indianapolis (Mỹ) trở thành sân bay tốt nhất Bắc Mỹ. Sân bay Guayaquil (Ecuador) đứng đầu khu vực châu Mỹ Latinh và vùng Caribe.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sân bay Incheon của Hàn Quốc chiếm ngôi đầu bảng, trong khi giải quán quân tại châu Phi dành cho sân bay của Cộng hòa Mauritius.

Tại Trung Đông, sân bay Amman (Jordan) được đánh giá tốt nhất khu vực.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên