30/12/2015 08:43 GMT+7

Sân bay Long Thành: Đang hoàn thiện chính sách đền bù

HÀ MI
HÀ MI

TT - Liên quan dự án sân bay Long Thành người dân hỏi khi nào làm dự án? Giá đền bù ra sao, rồi tái định cư cho dân có tốt hơn nơi ở cũ không và chuyển đổi nghề nghiệp như thế nào?

Đoàn đại biểu Quốc hội thị sát khu vực làm dự án sân bay Long Thành và nghe kế hoạch làm tái định cư cho dân ngày 29-12 - Ảnh: Hà Mi
Đoàn đại biểu Quốc hội thị sát khu vực làm dự án sân bay Long Thành và nghe kế hoạch làm tái định cư cho dân ngày 29-12 - Ảnh: Hà Mi

Ngày 29-12, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Đồng Nai đã gặp gỡ và đối thoại với người dân trong vùng dự án cảng hàng không sân bay quốc tế Long Thành. 

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Hoa (ngụ xã Bàu Cạn, Long Thành) đặt câu hỏi: “Khi nào sân bay mới làm và bao giờ có quyết định thu hồi đất? Nhiều hộ với nhiều thế hệ chung sống bị thu hồi 5-7ha đất sẽ được bao nhiêu lô tái định cư?”.

Theo ông Đặng Kim Phụng (nguyên phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Long Thành), đa số người dân đều đồng tình làm dự án sân bay, nhưng làm sao đừng để dân thiệt thòi, bức xúc. “Vấn đề người dân muốn đặt ra là khi nào làm dự án? Giá đền bù ra sao, rồi tái định cư cho dân có tốt hơn nơi ở cũ không và chuyển đổi nghề nghiệp như thế nào?”.

Trước các vấn đề người dân đặt ra, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc cho biết: “Nghị quyết của Quốc hội khi thông qua chủ trương này đã giao Chính phủ thu hồi đất phải quan tâm đến bồi thường, tái định cư cho dân và phải đảm bảo được đời sống của người dân nên bà con yên tâm”.

Ông Phúc cũng yêu cầu tỉnh Đồng Nai phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin giá đền bù đất đai cho dân, công khai thông tin quy hoạch tái định cư. Riêng ông Võ Văn Chánh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cho hay: “Dự án dự kiến khởi công vào năm 2018.

Tỉnh đang hoàn thiện khung chính sách đền bù trình Chính phủ và kiến nghị Quốc hội có ý kiến để Đồng Nai tách riêng dự án tái định cư nhằm ổn định đời sống của dân”.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên