25/09/2013 16:33 GMT+7

"Săn ảnh" con em người nổi tiếng có thể ngồi tù 1 năm

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Nếu những paparazzi quay phim, chụp ảnh con em của người nổi tiếng mà không có sự đồng ý của cha mẹ thì phải nhận mức tù đến 1 năm (so với trước đây là 6 tháng), và phải nộp phạt đến 10.000 USD (mức cũ là 1.000 USD).

GD3Bp4KP.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Halle Berry (trái) và Jennifer Garner là hai ngôi sao ủng hộ luật tăng mức phạt đối với các paparazzi cố tình đeo bám con em các nghệ sĩ - Ảnh: AP

Luật này vừa được Thống đốc bang California Jerry Brown kí hôm 24-9 (giờ địa phương).

Theo đó, việc tăng mức phạt được nhiều ngôi sao ủng hộ, trong đó nhiệt tình nhất là Halle Berry và Jennifer Garner. Hai nữ diễn viên đều xuất hiện tại Thượng viện bang để đấu tranh đòi thông qua luật mới. Halle chia sẻ rằng con gái cô thường xuyên bị các tay săn ảnh đeo bám, mà mỗi lần họ chụp ảnh thì đều hét lên khiến cô bé rất sợ hãi.

Luật mới còn áp dụng để bảo vệ các trẻ em có nguy cơ bị quấy rầy hoặc theo dõi do nghề nghiệp của cha mẹ như cảnh sát hoặc quan tòa.

Tuy nhiên, hiệp hội xuất bản báo chí California và một số tổ chức phản đối luật này vì cho rằng luật đã giới hạn các phóng viên và người chụp ảnh trong quá trình tác nghiệp.

Thượng nghị sĩ Kevin de Leon, người đề xuất nâng mức phạt, phản biện rằng luật mới không vi phạm các quyền lợi được viết trong Tu chính án thứ nhất trong hiến pháp Mỹ, do luật chỉ xử phạt tính đạo đức khi tác nghiệp của các nhiếp ảnh, chứ không nhắm vào hành động chụp ảnh.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên