01/03/2016 13:31 GMT+7

Sam Smith thừa nhận hát tồi tệ tại Oscar

ĐỨC TRẦN (Theo Variety)
ĐỨC TRẦN (Theo Variety)

TTO - Là một trong những chủ nhân tượng vàng Oscar tối 28-2, với phần trình diễn ca khúc được đề cử - Writing’s on the Wall của phim Spectre, ca sĩ người Anh thừa nhận đó là một trải nghiệm đáng tiếc trong đời ca hát của mình..

Sau một Qủa cầu vàng, Sam Smith ẵm luôn giải Oscar danh giá trong sự ngạc nhiên của nhiều người - Ảnh

Sau một Quả cầu vàng, Sam Smith ẵm luôn giải Oscar danh giá trong sự ngạc nhiên của nhiều người - Ảnh" Getty Images

Chia sẻ trên BBC, Sam Smith nói: “Tôi ghét từng giây từng phút vì phần hát tồi tệ của mình”. Âm thanh không ưu ái Smith, giọng hát của anh có vẻ yếu hơn hẳn thường ngày, thậm chí rất nhiều nốt phô… Sự cố tương tự trường hợp Adele tại giải Grammy hồi đầu tháng này.

Chiến thắng của nam ca sĩ 23 tuổi được cho là một trong những bất ngờ lớn hôm qua, khi anh vượt mặt ứng cử viên sáng giá Lady GaGa - người có màn biểu diễn xuất sắc và ấn tượng hơn hẳn.

Tuy nhiên, ngoài việc hát tệ tại Oscar, Smith còn phạm sai lầm nghiêm trọng là... quá run khi lên nhận giải.

Trong bài phát biểu, Smith nói rằng anh là người đồng tính công khai đầu tiên đoạt giải Ocsar và gửi tặng giải thưởng tới cộng đồng LGBT.

Tuy nhiên, thực tế thì các đàn anh của anh như Elton John, Stephen Sondheim, Bill Condon, Dustin Lance Black, Howard Ashman và Scott Rudin đều là người đồng tính công khai khi họ bước lên bục Oscar những năm trước.

Lỗi phát ngôn của Sam Smith có thể do anh đọc sai ngụ ý của nam tài tử đồng tính gạo cội Ian McKellen. Theo đó hồi tháng Giêng, McKellen nói với tờ The Guardian rằng chưa một tài tử nào đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc mà là người công khai giới tính thứ ba, nhằm ám chỉ Oscar vốn kỳ thị cả màu da và giới tính.

Mặc dù có một đêm không trọn vẹn và ưng ý, chiến thắng của Sam Smith vẫn khiến người hâm mộ loạt phim 007 hài lòng.

Còn nhớ vài năm trước, đồng nghiệp của Smith - ca sĩ Adele, cũng đoạt giải Oscar đầu tiên (trong đề cử đầu tiên) cùng với ca khúc cho phim 007 (Skyfall). Nhiều khán giả nói đùa rằng, nếu muốn đạt Oscar dễ dàng, hãy sáng tác bài hát cho James Bond!

Sam Smith trong tiệc
Sam Smith trong tiệc "hậu Oscar". Ảnh: WireImage.

 

Sam Smith đã mất phong độ quá sớm tại Oscar - Ảnh: EW
Sam Smith đã mất phong độ quá sớm tại Oscar - Ảnh: EW

Writing’s on the wall hiện có hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube, là một trong những ca khúc 007 thành công nhất về mặt thương mại. Bản thân Sam Smith cũng là nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhì Anh quốc hiện nay khi đạt tổng cộng giải bốn Grammy và bán ra hơn tám triệu bản chỉ với album đầu tay. 

Nghe Sam Smith hát Writing’s on the wall tại lễ trao giải Oscar - Nguồn: Youtube
ĐỨC TRẦN (Theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên