26/10/2022 14:30 GMT+7

Saigontourist Group trong công cuộc thúc đẩy du lịch quốc tế

QUỲNH ANH - Q.Đ
QUỲNH ANH - Q.Đ

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiên phong tham gia nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế tại những vùng thị trường du lịch trọng điểm trên toàn cầu.

Saigontourist Group trong công cuộc thúc đẩy du lịch quốc tế - Ảnh 1.

Hội nghị xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch tại Hoa Kỳ vào tháng 5-2022

Khôi phục, phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 17-5-2022 tại TP San Francisco, Hoa Kỳ, tổng công ty đã phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Thiên Minh Group đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ.

Đây là hoạt động đặc biệt nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc chính thức tại Hoa Kỳ từ ngày 11 đến 17-5 giữa bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc, tự tin mở cửa trở lại và đang đẩy mạnh tiến trình phục hồi nhanh, phát triển bền vững nền kinh tế, trong đó có ngành du lịch.

Thông qua chương trình này, Saigontourist Group đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, phục hồi và phát triển du lịch thị trường Hoa Kỳ nói riêng và thị trường Bắc Mỹ nói chung. Theo đó, tập đoàn đã tiến hành các phiên làm việc với các đối tác du lịch Mỹ, ký kết các hợp tác cùng các đối tác du lịch hàng đầu tại Hoa Kỳ, với mục tiêu đạt doanh thu trên 5 triệu USD/năm.

Thời điểm trước dịch, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (công ty con của Saigontourist Group) phục vụ hằng năm khoảng 30.000 lượt khách Hoa Kỳ đến du lịch tại Việt Nam đi theo các tour đường hàng không và đường biển. Ở chiều ngược lại, Lữ hành Saigontourist đưa khách Việt Nam đi tham quan, du lịch tại Hoa Kỳ hàng vạn lượt khách/năm.

Bên cạnh đó, các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị hội thảo… thuộc tổng công ty tại TP.HCM và các địa phương trên toàn quốc cũng đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Hoa Kỳ mỗi năm, mang lại doanh thu hàng ngàn tỉ đồng.

Kích cầu thị trường du lịch châu Âu

Từ ngày 20 đến 22-9 vừa qua, Lữ hành Saigontourist đã tham gia Hội chợ xúc tiến du lịch IFTM Top Resa diễn ra tại Paris, Pháp. Tại đây, công ty có nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với các điểm đến xinh đẹp, nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực độc đáo cùng những trải nghiệm hấp dẫn đến bạn bè quốc tế nhằm kích cầu thị trường châu Âu.

Tại sự kiện, Lữ hành Saigontourist đã tổ chức, tham gia hơn 100 cuộc gặp gỡ với các chuyên gia du lịch, các doanh nghiệp, người mua đến từ khắp nơi trên thế giới, mở ra cơ hội chào đón lượng khách quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới thông qua các hình thức tổ chức chương trình du lịch đường bay truyền thống, du lịch kết hợp hội nghị (MICE), du lịch tàu biển…

Từ ngày 7 đến ngày 9-11-2022, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên sẽ tham gia Hội chợ WTM London 2022 tại London, Vương quốc Anh. Trong sự kiện thương mại du lịch tầm cỡ châu lục này, tổng công ty sẽ triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến với thị trường khách chất lượng cao của châu Âu; phối hợp với các đối tác du lịch hàng đầu tại Anh khảo sát tuyến điểm tham quan mới; đặc biệt là tham gia, tổ chức chương trình Đêm Việt Nam tại London.

Saigontourist Group trong công cuộc thúc đẩy du lịch quốc tế - Ảnh 2.

Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc tháng 10-2022

Nâng cao hình ảnh Việt Nam tại thị trường châu Á

Từ ngày 14 đến 18-10, trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức, Saigontourist Group tham gia chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam đến với thị trường khách du lịch tại quốc gia Đông Á giàu tiềm năng này.

Tổng công ty tham gia sự kiện lần này với mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của Saigontourist Group cũng như tiếp tục mở rộng nguồn khách, khai thác các cơ hội hợp tác hai chiều.

Ngoài ra, Saigontourist Group còn tham gia, phối hợp tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; đồng thời kết hợp khảo sát thị trường, các khu du lịch chuyên đề, loại hình du lịch đêm. Đây là những cơ sở thực tế để tập đoàn đánh giá, định hướng phát triển các đối tượng khách theo xu hướng, nhu cầu du lịch mới, đặc biệt sau đại dịch COVID-19.

Tiếp đó, từ ngày 19 đến 21-10, Saigontourist Group tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia năm 2022 tại Singapore. Góp mặt tại một trong những sự kiện thương mại du lịch hàng đầu châu lục, tổng công ty dịp này tái khẳng định vị thế tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực Lưu trú - Ẩm thực - Lữ hành - Giải trí - Đào tạo.

Đến với Hội chợ ITB Asia năm 2022 tại Singapore, Saigontourist Group quy tụ sự tham gia của 5 đơn vị thành viên là những đại diện hàng đầu trong các lĩnh vực dịch vụ lữ hành, khách sạn và nghỉ dưỡng, bao gồm: Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, các khách sạn Rex Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Majestic Sài Gòn và khách sạn Caravelle Sài Gòn.

Tại Hội chợ ITB Asia năm 2022, tập đoàn tiếp tục các hoạt động thu hút, mở rộng nguồn khách, gặp gỡ, làm việc với các đối tác quốc tế nhằm khai thác các cơ hội hợp tác mới. Đặc biệt, Saigontourist Group còn tích cực tham gia đóng góp nhiều giải pháp, ý kiến chất lượng tại các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện.

Saigontourist Group trong công cuộc thúc đẩy du lịch quốc tế - Ảnh 3.

Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc tháng 10-2022

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group, chia sẻ mục tiêu của đơn vị trong công cuộc xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế: "Gần như ngay sau thời điểm mở cửa hoàn toàn du lịch Việt Nam, Saigontourist Group đã kích hoạt các chương trình xúc tiến, quảng bá và liên kết hợp tác để thúc đẩy phát triển du lịch đa phương cũng như đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đa quốc tịch đến Việt Nam.

Với bề dày phát triển 47 năm qua, Saigontourist Group đã có mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với hàng trăm đối tác quốc tế uy tín tại những thị trường du lịch trên toàn cầu. Đây là thế mạnh để tập đoàn thực hiện hiệu quả các công tác xúc tiến, quảng bá du lịch TP.HCM và Việt Nam, đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế du lịch của đất nước giai đoạn hậu dịch", ông nói thêm.

QUỲNH ANH - Q.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên