04/06/2015 11:40 GMT+7

Saigon Co.op hỗ trợ tiêu thụ 800 tấn trái vải tươi

T.V.N. - C.V.K. - L.ANH
T.V.N. - C.V.K. - L.ANH

TT - Nguồn trái vải do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương

Ngày 3-6, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 800 tấn vải tươi từ Bắc Giang và Hải Dương, tăng gấp đôi so với năm ngoái, với thời gian dự kiến từ đầu tháng 6 đến trung tuần tháng 7-2015. 

* Xuất khẩu trái vải sang Pháp, Nhật Bản, Malaysia, Israel...

Theo bà Thủy, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ đảm nhận việc tiêu thụ này. Nguồn trái vải do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, nên nguồn hàng khá dồi dào và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. 

* Cùng ngày, Bộ Công thương cho biết vừa phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Trung tâm Xúc tiến thương mại Bắc Giang và Công ty Thanh Bình Jeune (Pháp) tổ chức khóa tập huấn xông hơi lưu huỳnh nhằm trang bị đầy đủ kiến thức cho các doanh nghiệp xuất khẩu quả vải sang thị trường EU.

Bộ Công thương cho biết số vải do học viên thực hành sẽ được đưa vào cùng lô hàng đầu tiên Công ty Thanh Bình Jeune xuất sang Pháp. Dự kiến 500kg vải thiều đầu tiên được áp dụng kỹ thuật xông hơi lưu huỳnh sẽ được chuyển bằng đường hàng không và có mặt tại Pháp trong vài ngày tới.

Sau hai lô trái vải xuất đi Mỹ và một lô sẽ đi Úc ngày 10-6, đại diện ba tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Bắc Giang vừa ký kết với các đối tác Nhật Bản, Malaysia, Israel biên bản ghi nhớ về hợp tác ứng dụng công nghệ cao trong nông, lâm, ngư nghiệp, trước mắt là trong chế biến bảo quản sau thu hoạch trái vải để xuất khẩu.

Theo đó, ngoài Úc và Mỹ, các đối tác kể trên sẽ hỗ trợ nông dân Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang xuất khẩu vải đi thêm hai quốc gia trong khu vực ASEAN là Malaysia và Singapore, đồng thời mở rộng xuất khẩu vải đi Nhật Bản và Israel.

Mục tiêu năm 2015 sẽ có khoảng 1.000 tấn vải quả tươi được xuất khẩu đi sáu nước kể trên thông qua chương trình này (chưa tính các chương trình do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các tỉnh thành và doanh nghiệp khác triển khai).

T.V.N. - C.V.K. - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên