09/06/2017 11:37 GMT+7

Sài Gòn thí điểm lắp đặt hố ga thu nước ngăn mùi hôi

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Mẫu hố ga mới này không chỉ giúp tăng khả năng thu nước chảy tràn mà còn ngăn mùi hôi, nhờ đó hạn chế được tình trạng người dân dùng vật dụng bịt các miệng hố ga gây ngập nước.

Mẫu hố ga thu nước có van một chiều ngăn mùi hôi, tăng khả năng thu nước - Ảnh: QKhải
Mẫu hố ga thu nước có van một chiều ngăn mùi hôi, tăng khả năng thu nước - Ảnh: QKhải

Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị TP.HCM vừa sản xuất mẫu hố ga thu nước ngăn mùi và dự kiến sẽ triển khai lắp đặt trên nhiều tuyến đường phục vụ chống ngập trên địa bàn TP.

Theo đó, mẫu hố ga này có diện tích thu nước 0,336m2, lớn hơn miệng thu nước của các hố ga truyền thống đang lắp đặt. Ngoài ra còn có hệ thống van kín, một chiều (nước chảy vô được, không tràn ra) giúp không phát tán mùi hôi như các miệng hố ga truyền thống.

Thiết kế miệng hố ga này cũng có độ dốc bên trong giúp nước thoát hết vào cống mà không tù đọng lại, hạn chế phát sinh mùi hôi, ruồi nhặng… ở mức thấp nhất.

Hiện UBND TP.HCM đã đồng ý để Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị TP.HCM lắp đặt thí điểm mẫu hố ga mới này tại một số tuyến đường, hẻm để đánh giá hiệu quả trước khi triển khai đại trà. 

Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị TP.HCM cho biết mẫu hố ga mới được đúc bằng gang, mỗi hố ga khoảng 8,3 triệu đồng. 

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có tới 80.000 hố ga thu nước mặt lắp đặt theo nhiều mẫu khác nhau, trong đó rất nhiều kiểu thiết kế hố ga không ngăn được mùi hôi nên thường bị người dân dùng các vật dụng như tấm nilông, gỗ…bịt kín làm giảm khả năng thu nước mặt.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên