02/09/2013 10:53 GMT+7

Sài Gòn sôi động 100 cặp đôi chạy xe đạp điện cưới chung

 TRUNG UYÊN
 TRUNG UYÊN

TTO - Sáng 2-9, đường phố TP.HCM bỗng trở nên thú vị và sôi động niềm vui, rực rỡ sắc màu với lễ cưới của 100 cặp đôi do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (thuộc Thành đoàn TP.HCM) tổ chức.

DZsh6Dge.jpgPhóng to
100 cặp đôi tham gia lễ dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Bác Hồ (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Minh Đức
4JGJVP22.jpgPhóng to
Bí thư Thành đoàn TP.HCM Lê Quốc Phong gắn huy hiệu TP.HCM cho các đôi uyên ương - Ảnh: Minh Đức
JG5iCZCX.jpgPhóng to
Niềm vui ngày cưới của 100 cặp đôi - Ảnh: Minh Đức
hldDpJdk.jpgPhóng to
Lệ phí 1 triệu đồng tham dự lễ cưới tập thể giúp nhiều bạn trẻ tiết kiệm chi phí - Ảnh: Minh Đức
4IFg2TnB.jpgPhóng to
Đội mũ bảo hiểm cho nhau trước giờ diễu hành bằng xe đạp điện - Ảnh: Minh Đức
RFSL8gF7.jpgPhóng to
100 cặp uyên ương chuẩn bị diễu hành bằng xe đạp điện từ trụ sở UBND TP.HCM (quận 1) - Ảnh: Minh Đức
XjpxVDna.jpgPhóng to
100 cặp uyên ương diễu hành bằng xe đạp điện trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Ảnh: Minh Đức
iBVPZGDN.jpgPhóng to

"Xe hoa" bằng xe đạp điện là chi tiết thú vị của lễ cưới tập thể năm nay - Ảnh: Minh Đức

Jgh3rYVm.jpgPhóng to

Cô dâu chú rể diễu hành xe đạp điện qua cầu Công Lý (quận 3, TP.HCM) - Ảnh: Minh Đức

knWYvkuF.jpgPhóng to
Các cô dâu xinh tươi trong bộ áo cưới soire. Ảnh : Minh Đức
m3WrjUEa.jpgPhóng to
100 đôi uyên ương xinh tươi trong bộ áo cưới soire của cô dâu và bộ áo vest đầy lịch lãm của chú rể. Ảnh : Minh Đức
MMK7BCb8.jpgPhóng to
Các đôi uyên ương tại Trung tâm tiệc cưới Grand Palace, quận Tân Bình, TP.HCM sáng 2-9. Ảnh : Minh Đức
Th5CSmZx.jpgPhóng to
Anh Huỳnh Ngô Tịnh, giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM trao giấy đăng ký kết hôn cho các đôi uyên ương. Ảnh : Minh Đức
VIc94dQ6.jpgPhóng to
Cùng nhau nâng ly rượu chúc mừng. Ảnh : Minh Đức

Các cặp đôi này là cán bộ công nhân viên, thanh niên công nhân, giáo viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và khu vực lân cận.

Với phí trách nhiệm 1 triệu đồng, các cặp đôi được hỗ trợ bàn tiệc, nhẫn cưới, xe hoa, bánh cưới, hoa cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới và một số phần quà của các đơn vị hỗ trợ.

Từ năm 2008 đến nay, lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức đã đồng hành cùng khoảng 300 cặp đôi. Lễ cưới thường được tổ chức vào các ngày đặc biệt như 10-10-2010, 11-11-2011, 12-12-2012.

Sáng nay, lễ cưới được bắt đầu bằng nghi thức dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ (Q.1, TP.HCM) và sau đó các chú rể chở cô dâu bằng xe đạp điện đến Trung tâm tiệc cưới Grand Palace (quận Tân Bình, TP.HCM) để dự lễ tiệc tại đây.

Hình ảnh các đôi bạn trẻ đội mũ bảo hiểm, mặc áo dài truyền thống, cô dâu cầm hoa sen, đi xe đạp điện trên phố đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân và du khách nước ngoài.

Chú rể Nguyễn Thanh Sang - nhân viên kho của một công ty ở Đồng Nai - hào hứng cho biết: "Tôi biết về lễ cưới tập thể này qua công đoàn của công ty. Chương trình đặc biệt này giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí cưới. Điều làm tôi thú vị nhất là xe hoa. Lúc đầu tôi cứ ngỡ là xe ôtô như bình thường nhưng không ngờ là xe đạp điện kết hoa".

Cô dâu Tô Thị Lệ Thu đứng cạnh anh Thanh Sang cũng cho biết cô cảm thấy rất vui khi được cưới tập thể với số lượng nhiều cặp đôi đến vậy và không khí mang đậm màu sắc văn hóa Việt.

Anh Thanh Sang cho biết thêm: "Tôi nghĩ điều quan trọng là vợ chồng sống sao cho hòa hợp, hạnh phúc. Đám cưới tất nhiên là quan trọng nhưng không cần quá phô trương, chỉ cần ấm áp, ý nghĩa và đáng nhớ".

Có mặt tại tượng đài Bác Hồ từ sớm với bộ vest trang trọng, ông Lê Văn Thọ (57 tuổi, quê ở Bình Định) hạnh phúc khi nhìn thấy con trai Lê Đình Khoa nên duyên chồng vợ cùng với đông đảo bạn trẻ khác. Có tất cả 7 người trong gia đình ông Thọ đi từ quê vào TP.HCM dự lễ cưới đặc biệt này. Ông cho biết: "Đây là đứa con thứ hai của tôi tham gia lễ cưới tập thể. Gia đình mình làm ruộng, con cái cưới kiểu tiết kiệm thế này rất đỡ cho cha mẹ. Tôi rất yên tâm làm mọi việc theo hướng dẫn của ban tổ chức".

Bà Đặng Thị Phường (56 tuổi) - vợ ông Lê Văn Thọ - cho biết thêm: "Đây là lần đầu tôi được xem lễ cưới có đông cô dâu chú rể đến vậy vì lần đầu con trai cưới tập thể tôi không dự được. Chương trình này thiệt vui và đặc biệt! Tôi đang rất mong chờ chương trình cưới ở nhà hàng vào trưa nay".

------------------------------------

* Đọc thêm:

Lễ cưới tập thể giúp công nhân nghèoĐăng ký tham gia Lễ cưới tập thể 2013Lan tỏa niềm vui 120 cặp đôi120 chuyện tình nghèo lên xe hoa80 cặp đôi tham gia lễ cưới tập thểĐám cưới tập thể của 80 đôi uyên ươngHạnh phúc kiểu công nhânĐám cưới tập thể thanh niên công nhân 2012

 TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên