18/01/2017 09:52 GMT+7

Sài Gòn bắt đầu truy xuất nguồn gốc rau quả bằng smartphone

TRẦN MẠNH – CÔNG TRUNG
TRẦN MẠNH – CÔNG TRUNG

TTO - Sáng 18-1, Sở NN&PTNT TP.HCM đã chính thức vận hành chương trình truy xuất nguồn gốc rau quả  tại một số siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC, Lotte.

Một khách hàng dùng điện thoại để truy xuất nguồn gốc rau khi mua tại siêu thị Co.opMart Rạch Miễu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM sáng 18-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một khách hàng dùng điện thoại để truy xuất nguồn gốc rau khi mua tại siêu thị Co.opMart Rạch Miễu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM sáng 18-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

8 giờ sáng, sau buổi lễ công bố, theo ghi nhận tại nhiều siêu thị, nơi tập trung nhiều người nhất là gian hàng bày bán rau củ quả truy xuất nguồn gốc.

Có mặt từ siêu thị Co.op Mart Rạch Miễu từ sớm, bà Nguyễn Thị Mỹ Chi (đường Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận) loay hoay thử đi thử lại nhiều lần với điện thoại để truy xuất vỉ khổ qua đang cầm trên tay.

Bà Mỹ Chi cho biết thao tác truy xuất khá dễ dàng, chỉ cần điện thoại có kết nối internet và cài phần mềm Zalo quét mã QR Code khoảng 3 giây là có ngay thông tin cần biết  như vùng trồng, quy trình sản xuất, thời gian thu hoạch…

“So với thịt heo thì việc truy xuất rau quả có thông tin rõ ràng, cụ thể hơn như việc bón phân, phun thuốc loại gì, tên hộ sản xuất…. nên tôi thấy an tâm hơn khi mua sắm” – bà Chi nói.

Rau quả đóng gói và dán tem  truy xuất được cung cấp bởi HTX Phú Lộc, HTX Phước An với nhiều loại rau quả như khổ qua, bầu, bí xanh, dưa leo, cải xanh và cải ngọt…

Ông Nguyễn Phước Trung – Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết, chương trình truy xuất nguồn gốc rau quả bằng smartphone chính thức triển khai đồng loạt trên địa bàn thành phố từ hôm nay và sẽ tiếp tục hoàn thiện. Theo đó, rau được dán tem truy xuất nguồn gốc được bày bán tại các điểm của siêu thị Co.op Mart với 33 điểm, Big C (10 điểm), siêu thị Lotte quận 7, chợ phiên nông sản an toàn tại Kỳ Hoà (quận 10)... Theo đó, số lượng rau được truy xuất 5.3 tấn/ ngày và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ông Lê Thanh Liêm – phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, việc truy xuất nguồn gốc thịt heo, đến nay là rau quả là điều hết sức cần thiết để người dân được sử dụng thực phẩm sạch, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán 2017. Không chỉ dừng lại ở thịt heo, rau quả, thời gian tới sẽ tiến hành nghiên cứu truy xuất các loại sản phẩm khác và triển khai bán ở các chợ truyền thống.

 

TRẦN MẠNH – CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên