18/11/2011 08:44 GMT+7

Sacombank "trần tình" về việc mua cổ phiếu quỹ

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Sáng 17-11, tại buổi trao đổi với báo chí về những tin đồn liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (STB) thời gian gần đây, ông Đặng Văn Thành - chủ tịch HĐQT Sacombank - khẳng định không có gì bất thường xung quanh động thái đăng ký mua 100 triệu cổ phiếu STB làm cổ phiếu quỹ.

Theo ông Thành, việc mua cổ phiếu quỹ của ngân hàng này ngoài mục đích góp phần bình ổn thị trường do giá cổ phiếu STB thấp hơn giá trị sổ sách, còn là một hoạt động đầu tư bình thường. “Tại thời điểm thị trường chứng khoán gặp khó khăn vào năm 2009, khi giá cổ phiếu STB rơi vào tình trạng này, chúng tôi cũng thực hiện việc mua một khối lượng lớn cổ phiếu quỹ và sau đó thu được một khoản lợi nhuận hơn 300 tỉ đồng khi bán ra số cổ phiếu này vào lúc giá cổ phiếu STB phục hồi” - ông Thành cho biết.

Giải thích lý do của việc đăng ký mua cổ phiếu quỹ ngay sau khi phát hành tăng vốn, ông Thành cho biết việc tăng vốn theo lộ trình năm năm, trong đó mỗi năm Sacombank sẽ phát hành tăng vốn khoảng 20%, hơn nữa kế hoạch tăng vốn đã được đại hội đồng cổ đông thông qua vào đầu năm.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên