16/05/2015 08:09 GMT+7

Sách về tuổi trẻ và Sài Gòn hút khách

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tuần qua, đồng thời trên cả hai hệ thống phát hành là Phương Nam và mạng Tiki đều ghi nhận độ nóng của quyển Ði đâu cũng nhớ Sài Gòn và... em của Anh Khang vừa ra mắt hôm 10-5.

Hai quyển sách của hai tác giả trẻ đang bán chạy hiện nay - Ảnh: H.Khoa - L.Điền
Hai quyển sách của hai tác giả trẻ đang bán chạy hiện nay - Ảnh: H.Khoa - L.Điền

Ðã có 423 quyển được bán ra tại mạng Tiki, chỉ xếp sau quyển Cà phê cùng Tony vốn đang dẫn đầu mấy tuần nay. Còn trên hệ thống sách Phương Nam, Ði đâu cũng nhớ Sài Gòn và... em đã vượt lên với số bán ra đạt 3.250 cuốn.

Sau lễ kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước, một tập tản văn đầu tay của một tác giả 8X đã lọt vào tốp bán chạy nhất của mạng phát hành Bookbuy.vn là quyển Ðừng tháo xuống nụ cười của Khải Ðơn (301 cuốn).

Ðồng thời, quyển này cũng lọt vào top 5 của Tiki hai tuần liền, số lượng mới nhất từ Tiki là tuần qua đã bán được 320 quyển. 50 bài viết xếp theo bốn chủ đề Tuổi trẻ lộng lẫy, Người đi lạc, Không thể yêu mãi mãi và Con đường trước mắt là tiếng nói giàu cảm xúc và đầy trách nhiệm của một người trẻ về nhiều mặt của cuộc sống hôm nay.

Hai quyển sách của hai tác giả trẻ đang bán chạy hiện nay - Ảnh: H.Khoa - L.Điền
Hai quyển sách của hai tác giả trẻ đang bán chạy hiện nay - Ảnh: H.Khoa - L.Điền

Những bài tản văn chạm vào từng khía cạnh cuộc sống mà những bạn bè cùng trang lứa đang đối diện. Tác giả góp thêm một cách nhìn, một phương pháp giải quyết, một lời khuyên quyết liệt, hay có khi chỉ là một tiếng thở dài đồng cảm...

Sách vừa được tái bản sau hơn một tháng phát hành và nhân dịp này tác giả Khải Ðơn có buổi giao lưu, trò chuyện cùng độc giả vào 9g30 hôm nay (16-5) tại Cafe Villa, 37 Xuân Thủy (P.Thảo Ðiền, Q.2, TP.HCM).

Trong top 5 của Phương Nam thời gian này còn một quyển đang gây chú ý với 220 quyển bán ra: Bên kia đồi của Võ Thị Mỹ Linh - cô gái từng thoát chết thần kỳ trong một trận bão tuyết ở Nepal hồi năm 2014.

Bên kia đồi chính là hành trình của tác giả qua nhân vật Nụ, đi như một nhu cầu, như để được thỏa mãn niềm khát khao muốn khám phá cái mới - như thể một lần đặt chân sang không gian mới lạ ở bên kia ngọn đồi, dù có thể bên ấy cũng không có gì đặc biệt hơn bên này. Ðiều đặc biệt chính là hành trình tìm đến sự cảm nhận không có gì đặc biệt ấy.

Trong khi đó, tại nhà sách Hà Nội tuần qua đã có 100 bạn đọc mua quyển Henry Kissinger bàn về Trung Quốc. Bốn quyển tiếp theo trong top 5 tại nhà sách này phản ánh “gu” đọc riêng của một bộ phận bạn đọc, với các quyển theo thứ tự: Quá trẻ để chết - Hành trình nước Mỹ (100 quyển), Cuộc cách mạng một cọng rơm, Quân khu Nam Ðồng, Người nông dân châu thổ Bắc kỳ. 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên