Sách giáo dục giới tính vào trường học Trung Quốc

H.NGUYÊN (Theo China Daily)
H.NGUYÊN (Theo China Daily)

TT - Các cuốn sách giáo khoa “Bé trai và bé gái” về giáo dục giới tính đã chính thức được đưa vào trường học ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Học sinh được hướng dẫn về cơ thể của mình, đâu là bộ phận kín đáo cần được bảo vệ và làm thế nào để bảo vệ. Học sinh được hướng dẫn cách nhận biết cơ quan sinh dục, các khu vực nhạy cảm và riêng tư trên cơ thể và biết đâu là giới hạn khi thấy những hành vi xúc phạm tới cơ thể mình.

QL5aa5jT.jpgPhóng to

Các em được dạy phần nào trên cơ thể cần được bảo vệ tại lớp học ở Thượng Hải ngày 24-10 - Ảnh: Shanghai Daily

Một trong những tác giả của cuốn sách nói: “Chúng tôi không cố khuyến khích trẻ em quan hệ tình dục, nhưng muốn nói với các em rằng tình dục và tình yêu là những điều tốt đẹp, không phải là điều bẩn thỉu hay cấm kỵ. Giáo dục giới tính từ sớm sẽ giúp trẻ em có được gia đình hòa hợp trong tương lai”.

Cuốn sách này do Nhà xuất bản Giáo Dục Thượng Hải ấn hành, hiện được sử dụng ở một trường học và sẽ mở rộng ra 18 trường học khác ở Thượng Hải. Cuốn sách được chia ra ba tập dành cho các lứa tuổi khác nhau.

Tập đầu dành cho lớp 1 và 2 với câu hỏi: “Tôi đến từ đâu?” sử dụng hình họa và câu chuyện chi tiết về quá trình mang thai. “Cha và mẹ yêu nhau. Trứng trong buồng trứng của mẹ gặp tinh trùng của cha và tạo ra bạn”. Cuốn sách cũng mô tả hành trình “bơi thi” của các tinh trùng.

H.NGUYÊN (Theo China Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên