01/12/2013 06:36 GMT+7

Sắc lá cuối thu ở Sapporo

HÀ THẠCH HÃN
HÀ THẠCH HÃN

TT - Một buổi sáng cuối thu thức dậy, người khách đến từ xứ sở nhiệt đới kéo rèm ô cửa sổ và bỗng sững sờ với cảnh sắc thiên nhiên của Sapporo (Hokkaido, Nhật Bản).

sXWOkr2U.jpgPhóng to
Sắc vàng, sắc đỏ chen nhau bên hồ như một bức tranh thủy mặc

Bên hồ nước tĩnh lặng, những hàng cây đã ngả sang sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ và quyến rũ. Thành phố xa xôi và lạnh giá nhất của Nhật Bản phút chốc như khoác lên mình chiếc áo mới sặc sỡ và lãng mạn đến không ngờ.

Và rồi khi biết mình chẳng thể cưỡng nổi sự cám dỗ của sắc màu cỏ cây nơi đây, bạn lên xe buýt rảo 1 vòng nhìn ngắm thành phố để rồi không khỏi xuýt xoa, mê mẩn với sắc màu mà thiên nhiên ban tặng. Sắc vàng, sắc đỏ nhuộm thắm những con phố đi qua, trên những cây phong, hàng sồi, trên mái nhà, quanh những hồ nước…

Sắc màu ấy có sức mê hoặc đến độ khiến du khách cứ mãi háo hức bước chân, khám phá và ngẩn ngơ, say đắm. Bước lên buồng cáp treo và từ lưng chừng núi Usu, bạn đã có thể phóng tầm mắt nhìn những cánh rừng nhuộm một màu vàng ruộm trong nắng thu trong trẻo lạ kỳ. Hoặc cũng có thể dạo quanh các công viên, dưới những tán phong, nơi lá trải thảm vàng trên mặt cỏ để nghe dưới chân mình lạo xạo giai điệu tí tách của mùa thu.

Cứ thế, du khách mải mê chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc mà không hề biết chán mắt. Thật vậy, với khung cảnh hữu tình ấy, trời đất giao hòa ấy, người khô khan, cứng cỏi mấy cũng chợt mềm lòng, xao động…

HÀ THẠCH HÃN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên