Hình ảnh nhân viên bốc xếp quăng hành lý của hành khách gây phản cảm - Ảnh cắt từ video
Hình ảnh hai nhân viên này bốc xếp hàng hóa lên chuyến bay BL768 từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 30-10 đã được ghi lại, cho thấy họ có các hành động thiếu chuẩn mực, một số gói hàng nhỏ bị rơi ra khỏi băng chuyền.
Chiều tối 5-11, Hãng Jetstar cho biết Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã gửi báo cáo ngay trong ngày xảy ra. Hai nhân viên này đã bị đình chỉ công việc.
Video hai nhân viên quăng hành lý của khách lên băng chuyền
Theo kết quả báo cáo, chuyến bay BL768 có 810kg hàng hóa với tổng cộng 229 kiện. Tại khu vực hầm hàng số 3, trong quá trình đưa hàng hóa lên băng chuyền, khi đến những gói hàng "tài liệu giấy" nhỏ và nhẹ cuối cùng, 2 nhân viên N.H.K. và D.Q.B. đã không thực hiện bốc xếp theo quy định mà tự ý ném lên băng chuyền.
Sự việc sau đó đã được báo cáo lên ban lãnh đạo Jetstar Pacific, đồng thời Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng cũng đã tổ chức họp và đưa ra mức kỷ luật nghiêm khắc bằng hình thức sa thải 2 nhân viên bốc xếp nêu trên.
Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đồng thời cũng yêu cầu lãnh đạo các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, tổ chức bình giảng và bảo đảm thực hiện bốc xếp đúng quy trình, bảo đảm an toàn cho hàng hóa, hành lý và an toàn cho hành khách.
Trước đó, như Tuổi Trẻ Online phản ánh, thay vì đặt hàng hóa cẩn thận lên băng chuyền để chuyển vào khoang máy bay, nhân viên Jetstar Pacific lại quăng khiến nhiều người chứng kiến bức xúc...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận