05/08/2016 18:53 GMT+7

Sa “lưới tình”, sư trụ trì 62 tuổi bị tống tiền nhiều lần

SƠN BÌNH - MỸ THƯƠNG
SƠN BÌNH - MỸ THƯƠNG

TTO - Do có quan hệ tình cảm với một nữ phật tử, sư trụ trì 62 tuổi đã bị một nhóm người tống tiền nhiều lần. Chịu không nổi số tiền để mua “sự im lặng” ngày càng cao, sư trụ trì cầu cứu cơ quan công an.

Nhóm thanh niên tống tiền sư trụ trì tại cơ quan điều tra (từ trái qua phải: Nhí - Nhỏ - Gian) - Ảnh Công an cung cấp.
Nhóm thanh niên tống tiền sư trụ trì tại cơ quan điều tra: Nhí, Nhỏ và Gian - Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 5-8, cảnh sát điều tra Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú tại Q.Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của một sư trụ trì chùa trên địa bàn huyện.

Theo cơ quan công an, sư trụ trì tên thật là T.Q.N. (62 tuổi, trụ trì một ngôi chùa tại thị trấn Nhà Bè).

Trước đó, một nữ phật tử tên Kiều Giang thường xuyên đến chùa thắp nhang cầu an, cúng dường. Sau đó, giữa trụ trì và nữ phật tử có nảy sinh mối quan hệ tình cảm.

Khi sư trụ trì cần tiền, muốn vay ngân hàng, Kiều Giang giới thiệu cho sư trụ trì một người bạn tên Dũng làm tín dụng ngân hàng. Sư trụ trì đã làm hoàn tất hồ sơ vay do Dũng hướng dẫn. Kiều Giang nói với Dũng là sư trụ trì nhiều lần nhắn tin rủ Kiều Giang đi khách sạn nên Kiều Giang cảm thấy phiền phức, mệt mỏi.

Dũng kể cho Nhỏ và yêu cầu Nhỏ “dạy cho sư trụ trì một bài học”. Nhỏ đã điện thoại cho sư trụ trì, đe dọa sẽ tung những tin nhắn, hình ảnh, chuyện của sư trụ trì lên các trang mạng xã hội và báo chí, rồi Nhỏ yêu cầu sư trụ trì chuyển tiền cho Nhỏ để mua “sự im lặng”.

Sư trụ trì đã chuyển tiền “lai rai” khoảng 20 triệu đồng. Nhưng Nhỏ tiếp tục đe dọa, ra giá đến 100 triệu đồng. Chịu không nổi, sư trụ trì trình báo công an.

Nhận tin báo, đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhà Bè lên kế hoạch nghiệp vụ.

Khoảng 20g30 ngày 1-8, Nhỏ yêu cầu sư trụ trì mang tiền ra cổng chùa giao cho “đàn em”. Khi sư trụ trì đưa phong bì 10 triệu đồng cho Nguyễn Hoàng Gian (21 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và Bùi Văn Nhí (16 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, cùng tạm trú Q.Bình Tân), cũng là lúc công an xuất hiện bắt quả tang.

Qua khai thác nhanh Gian và Nhí, cơ quan điều tra đã bắt được Nhỏ. Riêng Kiều Giang và Dũng đã bỏ trốn.

SƠN BÌNH - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên