20/04/2016 20:30 GMT+7

Rút kinh nghiệm sâu sắc vụ trưởng ban tổ chức xài bằng của bạn

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ban thường vụ Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc trưởng Ban tổ chức Thành ủy dùng bằng THCS của bạn để đủ điều kiện học THPT (hệ bổ túc).

Ngày 20-4, ông Trần Quốc Khởi, phó bí thư thường trực Thành ủy Vị Thanh, cho biết qua vụ việc của ông Lê Thành Nhân, trưởng Ban tổ chức Thành ủy, dùng bằng THCS của bạn để đủ điều kiện học THPT (hệ bổ túc), Ban thường vụ Thành ủy sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc.

Theo ông Khởi, từ trước đến giờ việc kiểm tra hồ sơ, bằng cấp của cán bộ, đảng viên được làm kỹ từ đảng bộ cơ sở, tuy nhiên đáng tiếc là vẫn có sót lọt như trường hợp của ông Nhân.

“Hồ sơ đầu vào để học THPT hệ bổ túc thì Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Vị Thanh chịu trách nhiệm kiểm tra ông Nhân có tốt nghiệp THCS hay chưa.

Tuy nhiên, bản thân tôi cũng nhận thiếu sót khi chỉ kiểm tra bằng tốt nghiệp THPT trong hồ sơ cán bộ, đảng viên” - ông Khởi nói.

Ông Khởi cũng cho biết sẽ nắm lại danh sách các cán bộ, đảng viên học bổ túc cùng thời điểm với ông Nhân.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ông Lê Thành Nhân vừa bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang phát hiện dùng bằng THCS của bạn để đủ điều kiện học THPT (hệ bổ túc).

Việc này vi phạm điểm a khoản 2 điều 21 quy định 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên