23/07/2014 05:45 GMT+7

Ruột thủng 4 lỗ chỉ khâu 3, bệnh nhân tử vong

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TT - Bệnh nhân Phạm Quốc Minh (24 tuổi) bị đâm thủng ruột, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang. Tại đây bác sĩ phát hiện anh Minh bị thủng ruột ba lỗ và khâu lại. Nhưng sau đó anh Minh đã tử vong do nhiễm trùng tại lỗ thứ tư chưa được khâu.

Bác sĩ non nớt, bệnh nhân chết oan

Ngày 21-7, ông Phạm Văn Mến (ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), cha anh Minh, kể đêm 6-6, sau khi bị côn đồ đâm, Minh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu và khâu vết thương thủng ruột. Minh tiếp tục điều trị tại đây bốn ngày. Sáng sớm 10-6, Minh được Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng đến 3g30 sáng 11-6 thì tử vong.

BS Võ Văn Hùng - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang - cho biết bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế. Cụ thể, anh Phạm Quốc Minh nhập viện lúc 1g20 ngày 6-6 với tình trạng tỉnh táo, có vết thương ngang dưới rốn bên phải khoảng 2cm, được chẩn đoán vết thương thấu bụng và chỉ định mổ cấp cứu. Theo tường trình của bác sĩ phẫu thuật, vết thương của anh Minh có ba lỗ thủng ruột non đang chảy máu. Sau mổ, anh Minh dần hồi phục, nhưng đến 2g ngày 10-6, anh Minh đau quặn bụng từng cơn và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, đến ngày 11-6 thì tử vong. Kết quả giám định tử thi tại Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang cho thấy bệnh nhân có một lỗ thủng hổng tràng không được khâu và nguyên nhân tử vong là sốc nhiễm trùng, nhiễm độc vì viêm phúc mạc toàn thể do thủng ruột non.

Hội đồng khoa học Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cũng đã có kết luận: “Có thể lúc mổ, lỗ thủng (không được khâu) chưa thủng hoàn toàn nên phẫu thuật viên kiểm tra không thấy thủng. Sau đó lỗ thủng không hoàn toàn này tiến tới thủng hẳn vào ngày thứ tư, thứ năm sau mổ”.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên