06/02/2016 17:12 GMT+7

Rực rỡ đường hoa Thanh Niên Bình Định

TRƯỜNG ĐĂNG - MINH CẨN
TRƯỜNG ĐĂNG - MINH CẨN

TTO - “Đường hoa thanh niên Bình Định” với chủ đề “Mùa xuân - Tuổi trẻ” lần đầu tiên do Tình Đoàn Bình Định tổ chức giúp người dân và du khách về thành phố Quy Nhơn thêm chỗ vui xuân.

Đường hoa Bình Định
Mặc áo dài đi dạo đường hoa Bình Định

Đường hoa năm trên đường Vũ Bảo, dài 200 mét, được tạo ra gần 40.000 chậu hoa tươi xếp hình thành 45 mô hình, nội dung thể hiện nét xuân của đất trời, mùa xuân của Đảng và những nét đặc sắc mang đậm dấu ấn thanh niên và đất nước, con người Bình Định.

Đường hoa Thanh niên Bình Định được thiết kế ba phân đoạn chủ đề “Bình Định ngày mới - mừng Đảng mừng Xuân”, “Hào khí Đất Võ” và “Trường Sa  - Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Mô hình 3 anh em Tây Sơn, võ cổ truyền Bình Định; mô hình bánh chưng, bánh tét, rượu Bầu Đá; mô hình tàu đánh cá xa bờ, cá ngừ đại dương, cột mốc chủ quyền biển đảo ở đảo Cù Lao Xanh... tạo nên muôn hình muôn vẻ cho đường hoa.

Du khách cũng chiêm ngưỡng được không gian văn hóa Bình Định qua các mô hình bánh ít lá gai, đặc sản rượu Bàu Đá, các làng võ cổ truyền, làng nghề...

Quán thơ trưng bày thơ của các nhà thơ Bình Định nức tiếng trong Phong Trào thơ mới là là Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Yến Lan... cũng có mặt ở đây.

Đường hoa xuân phục vụ người dân đến tham quan, vui chơi trong 8 ngày Tết, từ 5-2 đến 12-2 (mùng 5 tết).

* Một số hình ảnh ở đường hoa Thanh Niên Bình Định:

TRƯỜNG ĐĂNG - MINH CẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên