13/07/2011 13:19 GMT+7

Rùa hồ Gươm bình phục, trở lại hồ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Cuối giờ chiều 12-7, Ban chỉ đạo chữa trị rùa hồ Gươm đã quyết định thả rùa hồ Gươm trở lại môi trường hồ tự nhiên sau hơn 3 tháng chữa trị các vết thương trong bể chứa nhân tạo.

Read this on Tuoitrenews.vnRùa hồ Gươm là “cụ bà”Cải tạo môi trường nước hồ Gươm xong mới thả rùaCụ rùa chỉ bị viêm ngoài da

HnsOpnsU.jpgPhóng to

Rùa hồ Gươm sau hơn ba tháng chữa trị đã được thả lại về hồ Gươm - Ảnh: Hà Đình Đức

Giám đốc sở Khoa học Công nghệ Hà Nội Lê Xuân Rao cho biết việc thả rùa trở lại hồ Gươm được quyết định sau khi kiểm tra các vết thương và sức khỏe của cá thể rùa đã hoàn toàn bình phục.

Ông Rao cũng cho biết trước khi quyết định thả rùa trở lại hồ, Ban chỉ đạo đã bơm nước trong hồ vào bể chứa để rùa làm quen với môi trường nước tự nhiên trong hồ.

“Qua theo dõi chúng tôi thấy rùa hồ Gươm đã sớm thích nghi với môi trường nước tự nhiên và qua kiểm tra các mẫu nước trong hồ cho thấy các chỉ tiêu về môi trường nước hiện nay đủ tiêu chuẩn, không ảnh hưởng đến sức khỏe rùa hồ Gươm” - ông Rao nói.

Cũng theo Ban chỉ đạo, trước khi quyết định thả rùa hồ Gươm trở lại hồ, các đơn vị liên quan đã thả các loại cá như cá trôi, mè, rô phi để tạo nguồn thức ăn cho rùa sau khi trở lại hồ.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên