17/02/2014 13:56 GMT+7

Rủ bạn Việt kiều đi thẩm mỹ để cuỗm bóp

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Lợi dụng việc quen biết, Phạm Thị Phương Thảo rủ bà bạn Việt kiều đi phẫu thuật thẩm mỹ. Ngay lúc bác sĩ vừa gây tê bệnh nhân, Thảo đã nhanh tay cuỗm bóp tiền mà bà bạn quấn dưới chân rồi bỏ trốn.

Xkewgcu1.jpgPhóng to
Phạm Thị Phương Thảo tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Điệp

Sáng 17-2, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Phương Thảo (39 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) 3 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, vốn có quan hệ quen biết từ trước với bà Nguyễn Thị Liên (định cư tại Mỹ) nên Thảo rủ bà Liên đi phẫu thuật thẩm mỹ tại một thẩm mỹ viện trên đường Lê Văn Sỹ. Khoảng 15g ngày 24-6-2013, Thảo đưa bà Liên đến thẩm mỹ viện này. Lợi dụng lúc bác sỹ gây tê cho bà Liên, Thảo đã lấy trộm chiếc bóp đã được bà Liên quấn chặt dưới chân và lấy đi của bà tổng cộng cả hiện vật và tiền trị giá 74,5 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền của bà Liên, Thảo mang đi trả nợ và mua sắm , tiêu xài cá nhân. Khi bà Liên biết bị mất trộm bóp đã gọi điện thoại cho Thảo mà không được nên đi trình báo công an. Đến ngày 13-7-2013 công an bắt Thảo.

Tại tòa, Thảo khai nhận hành vi phạm tội của mình và nói rằng do thiếu nợ nên trộm cắp tài sản để xài. HĐXX nhận định rằng hành vi của Thảo là nguy hiểm cho xã hội và gây hoang mang cho khách du lịch đến Việt Nam nên tuyên phạt Thảo 3 năm 6 tháng tù và buộc Thảo phải bồi thường lại cho bà Liên số tiền còn lại là 52 triệu đồng.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên