19/08/2016 21:10 GMT+7

Rớt ĐH vì lỗi khi đăng ký “xét tuyển nhóm trường”

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Theo quy định, khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh đăng ký cả hai nguyện vọng vào các trường thuộc nhóm trường phải hoàn tất đăng ký trong một lần đăng nhập. Tuy nhiên, tại Đà Nẵng có nhiều thí sinh nhầm lẫn.

Dù đủ điểm nguyện vọng hai trong kỳ xét tuyển đợt một nhưng thí sinh Mai Văn Min bị từ chối vì hồ sơ không hợp lệ- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.
Dù đủ điểm nguyện vọng hai trong kỳ xét tuyển đợt một nhưng thí sinh Mai Văn Min bị từ chối vì hồ sơ không hợp lệ - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Kết thúc kỳ THPT Quốc gia, thí sinh Mai Văn Min (Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) được 19,7 khối A (tính luôn điểm ưu tiên).

Ngày 2-8, thí sinh này đăng ký xét tuyển trực tuyến vào nhóm trường ĐH Đà Nẵng (mã là DND - gồm 9 trường thành viên) với nguyện vọng 1 vào hai ngành của Trường ĐH Bách khoa và nguyện vọng 2 vào hai ngành của Trường ĐH Kinh tế (đều thuộc ĐH Đà Nẵng).

“Máy tính của em bị lỗi lúc vừa đăng ký xong nguyện vọng 1. Em thoát ra thì không thể vào lại để đăng ký nguyện vọng 2. Em điện thoại đến ĐH Đà Nẵng để hỏi thì được hướng dẫn nộp hồ sơ nguyện vọng 2 qua bưu điện”, Min kể. Sau đó, Min đã nộp hồ sơ qua bưu điện.

Tuy nhiên, khi ĐH Đà Nẵng công bố danh sách trúng tuyển thì Min không thấy tên mình trúng tuyển nguyện vọng 2 dù đủ điểm. Nguyện vọng 1 thì Min không đủ điểm.

Min liên hệ Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng thì được thông báo chỉ chấp nhận kết quả đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Trần Đình Khôi Quốc, trưởng Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, cho biết trường hợp của Min đăng ký hai ngành của Trường ĐH Bách khoa rồi đăng xuất nên hệ thống hiểu là thí sinh này này chỉ đăng ký hai ngành rồi hoàn tất.

“Một khi đã đăng ký trực tuyến thì không tính hồ sơ gởi qua bưu điện. Thí sinh phải chọn một trong hai phương thức đăng ký xét tuyển. Trên trang điện tử của bộ cũng đã hướng dẫn thí sinh về cách thức đăng ký”- TS Quốc giải thích.

“Trong số hơn 8.500 thí sinh đăng ký xét tuyển thì có gần 20 trường hợp như em Min. Nguyên nhân là các em không đọc rõ quy định trước khi thao tác. Quy định chỉ cho đăng ký một lần nhằm tránh tình trạng thí sinh liên tục đăng nhập hệ thống để thay đổi hoặc thêm nguyện vọng”- TS. Quốc nói.

Trước câu hỏi tại sao ĐH Đà Nẵng không phản hồi ngay khi nhận được hồ sơ qua bưu điện để thí sinh có thời gian nộp hồ sơ nguyện vọng 2 đến các trường khác ngoài nhóm, TS Quốc cho biết có nhiều thí sinh vừa đăng ký trực tuyến, vừa nộp hồ sơ qua đường bưu điện cho “chắc ăn” nên không thể nào phản hồi từng thí sinh được.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên