22/02/2014 05:29 GMT+7

Rooney ở lại M.U thêm bốn năm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 22-2, tiền đạo Wayne Rooney đã gia hạn hợp đồng để ở lại Manchester United (M.U) đến năm 2019. Theo hợp đồng mới, mức lương của Rooney là 300.000 bảng Anh, tương đương 10 tỉ đồng/tuần.

Trong bản hợp đồng cũ, Rooney sẽ rời sân Old Trafford vào mùa hè 2015. Sau khi ký gia hạn hợp đồng, Rooney ở lại sân Old Trafford đến năm 33 tuổi. Hợp đồng cũng có điều khoản dùng Rooney làm đại sứ của đội một khi anh giải nghệ.

Rooney viết trên website của mình: "Tôi vui vì cuối cùng mọi thứ đã xong và từ bây giờ tôi có thể toàn tâm tập trung cho bóng đá".

Năm 2004, Rooney chuyển đến khoác áo M.U từ Everton và hiện chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của cựu danh thủ Bobby Charlton trong màu áo M.U 41 bàn. Trong gần 10 năm qua, Rooney chơi 430 trận cho M.U, ghi được 208 bàn. 

Rooney nói về việc vượt qua kỷ lục của ông Charlton: "Rõ ràng đây là điều tôi muốn đạt được. Nếu làm được, hẳn tôi sẽ rất tự hào. Mục tiêu của tôi là luôn ghi bàn và kiến tạo càng nhiều càng tốt. Vì vậy tôi sẽ rất vui nếu cứ tiếp tục ghi bàn đều đặn và phá kỷ lục này".

HLV David Moyes viết trên website của đội: "Hồi tháng 7 tôi đã nói Rooney có cơ hội trở thành một huyền thoại trong lịch sử rất dài và dày của đội bóng. Cậu ấy đang đứng trước cơ hội vượt qua con số 249 bàn thắng của Bobby Charlton và trở thành cầu thủ đầu tiên của M.U ghi được 250 bàn. Cơ hội này chỉ đến với những cầu thủ lớn và tôi tin Rooney sẽ thiết lập một kỷ lục tồn tại trong nhiều thập kỷ".

Nhà cầm quân người Scotland này nói tiếp: "Hợp đồng của Rooney là một phần việc tái xây dựng đội bóng và nó thể hiện được rằng M.U có thể giữ chân những cầu thủ đội muốn. Bạn có thể thấy nhiều đội bóng muốn có Rooney như thế nào nhưng không có lý nào cậu ấy sẽ không rời khỏi M.U".

Trong bản hợp đồng trước với M.U, mức lương của Rooney là 250.000 bảng Anh/tuần. Hồi mùa hè năm ngoái, đã có tin đồn Wayne Rooney đòi rời khỏi Old Trafford nhưng sau đó chính anh đã bác bỏ tin này. Suốt thời gian qua, Chelsea đã nhiều lần dạm mua Rooney từ M.U nhưng đều không thành công.

Hiện nay M.U đang kém đội hạng tư tại Giải ngoại hạng Anh đến 11 điểm và có nguy cơ vắng mặt tại Champions League trong mùa bóng năm sau. Rooney cho biết vấn đề này không quá đáng lo.

Anh nói với BBC: "Tôi biết đây là điều báo chí sẽ xoáy vào nhưng nó không khiến tôi bận tâm bởi vì tôi biết hướng đi dài lâu của đội bóng. Nếu mùa này đội không có vé dự Champions League thì năm sau, M.U sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Và cũng đừng quên rằng chúng tôi vẫn chưa hết cơ hội trong mùa này".

Theo bình luận của BBC, M.U ký bản hợp đồng dài hơi đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng với Wayne Rooney không chỉ để giữ chân cầu thủ đang có tầm ảnh hưởng nhất sân Old Trafford mà còn thể hiện rằng M.U dưới thời David Moyes vẫn có sức hút với những cầu thủ giỏi nhất dù vào thời điểm hiện tại, vị thế của đội tại Giải ngoại hạng Anh lẫn châu Âu đang bị suy giảm đáng kể.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên