21/01/2017 23:59 GMT+7

Rooney lập kỷ lục ghi bàn, M.U thoát thua phút cuối

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 21-1, tiền đạo Wayne Rooney đã lập kỷ lục ghi bàn mới cho Manchester United (M.U) với 250 bàn bằng một tình huống đá phạt đẹp mắt ở phút bù giờ, giúp “quỷ đỏ” cầm chân Stoke City 1-1 trên sân Bet365 ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Stoke City sau khi có bàn mở tỉ số vào lưới M.U. Ảnh: Ian Hodgson

Trước một M.U mạnh hơn rất nhiều, Stoke City đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội chủ nhà đã thành công với lối chơi này khi tìm được bàn mở tỉ số sau một tình huống phản công tốc độ bên cánh trái.

Phút 19, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Erik Pieters xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Arnautovic rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Bóng chạm chân tiền vệ Juan Mata đổi hướng làm bó tay thủ môn De Gea, đem về bàn mở tỉ số cho Stoke City.

Video clip trận Stoe City hòa M.U 1-1. Nguồn Youtube

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân Stoke City. Phút 31, cơ hội gỡ hòa đến với M.U khi Pogba và Ibrahimovic phối hợp đẹp mắt loại hết hàng phòng ngự Stoke City rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Juan Mata. Nhưng trong tư thế trống trải và cách khung thành chừng 5m, Mata lại vụng về đệm bóng lên trời, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.U.

Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao: Ibrahimovic, Henrik Mkhitaryan, Marouane Fellaini, Paul Pogba…đã lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, khiến M.U không có được bàn gỡ.

Niềm vui của Rooney (trái) sau khi gỡ hòa 1-1 cho M.U. Ảnh: Reuters

Thi đấu bế tắc, HLV Jose Mourinho tung thêm Marcus Rashford, Wayne Rooney, Jesse Lingard vào sân trong hiệp 2. Dù vậy,  “quỷ đỏ” vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới thủ môn Lee Grant vì sự vô duyên của các tiền đạo.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với chiến thắng 1-0 cho Stoke City thì bất ngờ đã xảy ra khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng. Phút 90+4, M.U được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Rooney tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Lee Grant, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Với bàn thắng này, Rooney cũng đã vượt mặt huyền thoại Bobby Charlton để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử M.U với 250 bàn.

Hòa trận này, M.U xếp thứ sáu với 41 điểm, kém đội xếp thứ tư Arsenal 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Còn Stoke City đứng thứ chín với 28 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên