07/01/2017 21:34 GMT+7

Rooney bắt kịp kỷ lục ghi bàn của Charlton, M.U đè bẹp Reading

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 7-1, tiền đạo Wayne Rooney đã bắt kịp kỷ lục ghi 249 bàn cho Manchester United (M.U) của huyền thoại Bobby Charlton, góp công giúp “quỷ đỏ” đá bại Reading 4-0 trên sân Old Trafford ở vòng 3 Cúp FA.

Rooney ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

Trận này, tuy HLV Jose Mourinho đã cất hai ngôi sao Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic trên ghế dự bị nhưng M.U vẫn tỏ ra quá mạnh so với Reading - đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất.

Ngay ở phút thứ 7, tỉ số đã được mở cho “quỷ đỏ” khi Anthony Martial thực hiện pha đột phá từ cánh trái vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Juan Mata dứt điểm. Dù pha dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha không hiểm nhưng Rooney đã có pha chạm đầu gối tinh tế đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Ali Al-Habsi, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận M.U thắng Reading 4-0 ở Cúp FA. Nguồn: Youtube

Đây là bàn thắng thứ 249 của Rooney cho M.U, giúp tiền đạo này cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton. Tuy nhiên, thành tích của Rooney được đánh giá cao hơn, bởi anh chỉ cần 543 trận để ghi 249 bàn, ít hơn 215 trận so với Bobby Charlton.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Rashford nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục ép sân và Rooney đã có ít nhất hai cơ hội để lập kỷ lục ghi bàn mới cho “quỷ đỏ”. Tuy nhiên, do nôn nóng, Rooney đã dứt điểm hỏng ăn trong hai tình huống đối mặt với thủ môn Ali Al-Habsi ở đầu hiệp 2, qua đó bỏ lỡ cơ hội vượt qua Bobby Charlton.

Dù Rooney đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, M.U cũng đã có thêm ba bàn thắng nữa do công Anthony Martial (15’) và cú đúp của Marcus Rashford (75’, 79’), trong đó bàn ấn định tỉ số 4-0 đến từ sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Ali Al-Habsi với tình huống lừa, rồi sau đó phá hụt bóng ở vạch 5m50.

Thắng đậm 4-0, M.U nối gót Manchester City lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên