02/03/2017 05:39 GMT+7

​Ronaldo tỏa sáng, 10 người R.M thoát thua trước Las Palmas

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 2-3, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp trong 4 phút cuối, giúp 10 người Real Madrid (R.M) lội ngược dòng cầm chân Las Palmas 3-3 trên sân Bernabeu ở vòng 25 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

R.M suýt chết vì chiếc thẻ đỏ của Bale. Ảnh: Reuters

Trận này, R.M nhập cuộc rất tốt và vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 do công tiền vệ Isco với pha sửa bóng nhẹ nhàng trong tư thế đối mặt với thủ môn Javi Varas sau đường chuyền của Mateo Kovacic.

Video clip trận R.M hòa Las Palmas 3-3. Nguồn: Youtube

Tuy nhiên, với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, R.M đã bị Las Palmas gỡ hòa ngay sau đó khi để tiền vệ Tana thực hiện pha độc diễn rồi tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ gục thủ môn Navas (phút 10).

Những phút sau đó, R.M tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa nhưng đáng tiếc các chân sút của họ đều không tận dụng được. Đang chơi tốt, R.M bỗng rơi vào thế bất lợi khi tiền vệ Gareth Bale nhận thẻ đỏ (phút 47) vì đẩy ngã Jonathan Viera sau khi phạm lỗi với cầu thủ này và bị phản ứng lại.

Niềm vui của các cầu thủ Las Palmas sau khi ghi bàn vào lưới R.M. Ảnh: EPA

Mất người, R.M đã không còn giữ được thế trận và lưới của thủ thành Navas liên tiếp rung lên vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 56, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos mắc sai lầm với tình huống ngã người dùng tay cản phá cú dứt điểm từ góc hẹp David Simon. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Jonathan Viera đã thực hiện thành công quả đá penalty, nâng tỉ số lên 2-1 cho Las Palmas.

Bị thủng lưới, R.M dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và từ một tình huống phản công, Viera đã có đường chuyền loại hết hàng phòng ngự R.M cho Kevin-Prince Boateng bứt tốc độ thoát xuống vượt qua cả thủ thành Navas, rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho Las Palmas.

Pha đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho R.M của Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Không còn gì để mất, R.M dồn toàn lực lên tấn công và Ronaldo đã tỏa sáng để cứu “kền kền trắng” khỏi một thất bại bẽ mặt trên sân nhà. Phút 86, trọng tài cho R.M được hưởng quả penalty sau tình huống Castellano để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ronaldo đã dễ dàng đánh bại thủ môn Varas, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho R.M.

Bốn phút sau, Ronaldo đã khép lại đêm trình diễn ấn tượng của mình bằng pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Varas sau quả tạt bên cánh phải của James Rodriguez, quân bình tỉ số 3-3 và giúp R.M giật lại một điểm từ tay Las Palmas.

Dù thoát được trận thua trên sân nhà nhưng với chỉ một điểm giành được, R.M (56 điểm) đã mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Barcelona (57 điểm) - đội bóng đã đá bại Sporting Gijon 6-1 ở trận đấu trước đó. Tuy nhiên, R.M vẫn còn trong tay một trận chưa đá và đó là lợi thế của thầy trò HLV Zidane trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên