27/06/2012 14:02 GMT+7

Ronaldo qua mặt Arbeloa?

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Arbeloa rất đáng chú ý. Ronaldo và Arbeloa cùng chơi cho CLB Real Madrid nên biết rất rõ về nhau.

TT - Cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Arbeloa rất đáng chú ý. Ronaldo và Arbeloa cùng chơi cho CLB Real Madrid nên biết rất rõ về nhau.

Tuy nhiên, với phong độ tốt, Ronaldo được dự báo sẽ “hành hạ” Arbeloa. So về tốc độ, Arbeloa không thể bì với Ronaldo. Cách duy nhất để Arbeloa ngăn chặn Ronaldo là phải nỗ lực đeo bám tập trung, ngay cả khi Ronaldo không có bóng.

Đồng thời, Arbeloa phải làm mọi cách để Ronaldo không thể nhận bóng từ đồng đội một cách thuận lợi. Nếu Arbeloa hoàn thành được nhiệm vụ cản trở Ronaldo, sức mạnh tấn công của Bồ Đào Nha sẽ giảm sút đáng kể.

Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa Nani và Jordi Alba cũng hứa hẹn hấp dẫn. Mũi khoan nơi cánh phải tuyển Bồ Đào Nha Nani được HLV Bento coi là giải pháp số 2 để tìm bàn thắng sau Ronaldo. Nhưng đêm nay, mũi khoan này sẽ gặp thách thức không nhỏ với “khối bêtông” Alba nơi cánh trái Tây Ban Nha.

Nani sẽ “tự sát” nếu tiếp tục duy trì lối đá rườm rà trước Alba. Không những vậy, nếu Nani chơi không tốt, Alba sẽ gây khó cho hàng thủ Bồ Đào Nha với khả năng đột phá dọc biên dũng mãnh cũng như phối hợp ăn ý với Iniesta.

Chính từ pha đột phá của Alba đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho Tây Ban Nha do công Xabi Alonso ở trận tứ kết gặp Pháp. Cũng phải nhắc thêm rằng hậu vệ phải Joao Pereira là một trong những điểm yếu nhất tuyển Bồ Đào Nha.

Giới chuyên môn còn quan tâm đến hai cuộc đối đầu khác: Joao Moutinho - Xabi Alonso và Pepe - Cesc Fabregas. Nếu Bồ Đào Nha muốn làm gãy nhịp tấn công của Tây Ban Nha thì Moutinho cần phải hạn chế Alonso cầm bóng. Ngược lại, Alonso cũng sẽ phải để mắt đến Moutinho - một tiền vệ thông minh và có khả năng kiến tạo sắc sảo.

Trong khi đó, đối đầu với Fabregas sẽ là trung vệ thép Pepe của Bồ Đào Nha. Sẽ không dễ cho Fabregas vượt qua một Pepe luôn thể hiện được sự mạnh mẽ, quyết đoán và bọc lót cho nhau khá tốt với Bruno Alves.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên